Nga triển khai tên lửa mạnh tới sát vách Triều Tiên

11:43, 14/06/2017
|

(VnMedia) - Một đơn vị phòng không thuộc quân khu phía Đông của Nga đã trở thành lực lượng đầu tiên ở Siberia và vùng Viễn Đông nhận được hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3. Động thái này được triển khai trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng.

Theo tờ Ivestia, Bộ Quốc phòng Nga đã trang bị cho đơn vị phòng không thuộc Quân khu miền Đông các hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3.

Theo chuyên gia quân sự Vasily Kashin ở Viện nghiên cứu Viễn Đông, việc Nga triển khai Buk-M3 đến khu vực cực đông của đất nước cho thấy, Moscow đang muốn đảm bảo an toàn cho quốc gia trước tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Việc huấn luyện binh lính sử dụng loại vũ khí này sẽ bắt đầu được tiến hành vào cuối tháng 6 và sẽ kéo dài trong thời gian 2 tháng.

Buk-M3 là phiên bản hiện đại hóa từ Buk-M2 ở các hệ thống điện tử, đạn tên lửa và có thể coi như một hệ thống hoàn toàn mới. Quân đội Nga cũng chỉ mới nhận được Buk-M3 vào đầu tháng 10/2016.

Hệ thống tên lửa phòng thủ tầm trung Buk-M3 bao gồm xe chỉ huy, xe radar tìm kiếm và phát hiện mục tiêu, xe vận tải 9T243M chứa các thiết bị công nghệ liên quan, một hoặc hai xe chở hệ thống phóng, trên đó có 6 tên lửa 9A317M, và cuối cùng là xe radar điều khiển và kiểm soát hỏa lực.

Hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 mới này có trọng lượng nhẹ hơn, sẽ làm tăng sức chứa đạn của phương tiện chở hệ thống tên lửa lên gấp 1,5 lần.

Buk-M3 được phát triển nhằm tăng cường khả năng phòng không của Nga ở khu vực Viễn Đông, gần với bán đảo Triều Tiên.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc