Lộ diện mặt trận mới của Su-35 ở Đông Nam Á

17:52, 21/06/2017
|

(VnMedia) - Có mặt tại Triển lãm hàng không quốc tế được tổ chức ở Le Burghe, người đứng đầu Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự (FSVTS) Dmitry Shugaev cho biết, Nga đang đàm phán với Indonesa một hợp đồng cung cấp tiêm kích Su-35.

"Hợp đồng đã được thoả thuận. Chúng tôi hy vọng sẽ ký hợp đồng, tuy nhiên tôi không thể tiết lộ ngay bây giờ về ngày ký", Shugaev nói.

Theo ông, hiện tại các cuộc đàm phán đang được tiến hành, "chúng đang ở trong giai đoạn nghiên cứu cấp cao".

Sukhoi Su-35S là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng có khả năng chiếm ưu thế trên không và yểm hộ hỏa lực mặt đất .

Bản thân chiến đấu cơ thế hệ 4++ này có dải công tác rất rộng, bao gồm cả khả năng độc lập tác chiến. Tính năng chiến đấu của Su-35 có thể tương đương với nhiều dòng máy bay thế hệ 5. Nó được ca ngợi là “máy bay tiêm kích thế hệ 4++ sử dụng công nghệ thế hệ thứ 5”.
 
Máy bay chiến đấu ưu việt Su-35 hoạt động bằng hai động cơ phản lực 117S có véc-tơ điều khiển cung cấp lực đẩy. Su-35 sở hữu khả năng tấn công hiệu quả vượt trội hơn so với rất nhiều loại chiến đấu cơ tối tân khác cùng loại của phương Tây khi có thể tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu trên không bằng việc sử dụng cả các tên lửa và hệ thống vũ khí có điều khiển và không điều khiển.

Cụ thể, máy bay tiêm kích Su-35 thế hệ 4++ có thể cùng một lúc theo dõi 30 mục tiêu, phát hiện mục tiêu ở cách xa 400km và tấn công đồng thời 8 mục tiêu trên không, hoặc cùng một lúc theo dõi 4 mục tiêu và tấn công 2 mục tiêu trên mặt đất.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc