Hàng trăm vũ khí tối tân dàn trận bảo vệ bờ cõi Nga

06:31, 02/06/2017
|

(VnMedia) - Chỉ riêng trong 5 tháng đầu năm 2017, Hạm đội phương Bắc của Nga đã tiếp nhận hơn 100 vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại, trong đó có cả các hệ thống tên lửa S-400. Đó là thông tin được Phó Tư lệnh của hạm đội trên đưa ra hôm 31/5.

Phó Đô đốc Nikolay Yevmenov nói với các phóng viên: “Chỉ tính trong nửa đầu năm nay, chúng tôi đã tiếp nhận hơn 100 vũ khí, thiết bị quân sự và chuyên dụng hiện đại… Mới đây, chúng tôi đã tiếp nhận và đưa vào biên chế các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf mới”.

Theo các báo cáo trước đây, Hạm đội phương Bắc dự kiến sẽ tiếp nhận một khinh hạm lớp Đô đốc Gorshkov, một tàu đổ bộ lớp Ivan Gren và một số tàu quân sự khác trong năm nay.

Ngoài ra, ông còn cho biết, các lực lượng mặt đất và bộ đội phòng thủ bờ biển đã tiếp nhận các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion và các hệ thống phòng không Pantsir-S1.

Hạm đội phương Bắc, đặt trụ sở tại Severomorsk, có nhiệm vụ bảo vệ khu vực phía tây bắc của nước Nga, bảo vệ các khu kinh tế và đảm bảo sự tự do đi lại trên các vùng biển đảm trách.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc