Su-30 của Nga rượt đuổi máy bay quân sự Mỹ

16:28, 12/05/2017
|

(VnMedia) - Hôm nay (12/5), Bộ Quốc phòng (QP) Nga đã lên tiếng xác nhận, một máy bay do thám P-8A Poseidon của Mỹ đã bị một chiến đấu cơ Su-30 của Nga đánh chặn tại Biển Đen hôm 9/5.

Cụ thể, vào ngày trưa ngày 9/5, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên vùng biển trung lập của Biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay: "Chiến đấu cơ Su-30 của lực lượng phòng không đang thực hiện nhiệm vụ tại quân khu miền Nam đã rượt đuổi để đánh chặn mục tiêu".

Phi công Nga đã xác định mục tiêu này là một máy bay do thám P-8A Poseidon của Mỹ.

"Chiến đấu cơ Nga đã "chào" các phi công Mỹ và sau đó máy bay do thám Mỹ thay đổi lộ trình bay theo hướng di chuyển khỏi biên giới với Nga. Chiến đấu cơ Su-30 đã trở về căn cứ an toàn", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Trước đó, cùng ngày, đài phát thanh NBC dẫn thông báo của Hải quân Mỹ đưa tin, một chiến đấu cơ Nga đã bay sát máy bay P-8A Poseidon của Mỹ với khoảng cách 20 ft trên Biển Đen vào ngày 9/5. Thông tin khi đó cho rằng đó là chiến đấu cơ Su-27.

Theo bà Pamela Kunze, phát ngôn viên Lực lượng Hải quân Mỹ tại châu Âu, máy bay Mỹ đang thực hiện chiến dịch định kỳ tại không phận quốc tế.

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc