"Sợ" Triều Tiên, Nga gấp rút triển khai hàng loạt tên lửa

11:01, 15/05/2017
|

(VnMedia) - Ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng tên lửa thành công hôm qua (14/5), Nga đã ngay lập tức đặt vác hệ thống phòng không ở vùng Viễn Đông vào vị trí sắn sàng chiến đấu. Đó là thông tin vừa được người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga – ông Viktor Ozerov đưa ra cùng ngày.

Theo ông Viktor Ozerov, tuy Nga không phải mục tiêu của vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên nhưng vẫn cần có các phương án dự phòng để bảo vệ mình trước các nguy cơ có thể xảy ra.

"Chúng tôi biết rằng lãnh thổ Nga không là đối tượng tấn công và không là nơi tên lửa rơi xuống, nhưng để bảo vệ mình khỏi các sự cố tiềm năng, chúng tôi đã chuyển các hệ thống phòng không của mình ở vùng Viễn Đông sang tình trạng báo động cao”, ông Ozerov nói.

Bình luận về phản ứng của Washington đối với vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên, ông Ozerov nói rằng Nga có thể phân tích một cách độc lập các mối đe dọa từ bên ngoài, trong khi các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc gần biên giớ Triều Tiên không góp phần vào việc giải quyết tình hình xung quanh chương trình tên lửa của Bắc Triều Tiên.

Trước đó, vào lúc 5h28 ngày 14/5, Triều Tiên đã tiến hành một vụ phóng tên lửa từ bờ biển phía Tây ở huyện Kuson tỉnh Pyongan. Theo thông báo của Triều Tiên thì vụ phóng được tiến hành thành công.

Theo đó tên lửa bay một quảng đường dài 800 km trong vòng 30 phút trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản, cách phía đông bán đảo Triều Tiên 400 km. Đây được cho là khu vực ngay bên ngoài vùng kinh tế của Nhật Bản.

Đan Khanh (tổng  hợp)


Ý kiến bạn đọc