Nga triển khai máy bay ném bom "vô đối"

06:52, 18/05/2017
|

(VnMedia) - Máy bay ném bom Sukhoi Su-24M của Nga vừa được tái triển khai tới Tajikistan để tham gia cuộc tập trận chống khủng bố Dushanbe-Anti-Terror-2017. Đó là thông tin vừa được Thiếu tá Yaroslav Roshchupkin - cố vấn của Quân khu miền Trung - Nga đưa ra hôm nay (17/5).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“Một chuyến bay của máy bay ném bom chiến thuật Su-24M đã được tiến hành từ căn cứ không quân Shagol ở phía nam Urals tới trường bay Ayni ở Dushanbe. Trong cuộc tập trận này, các phi

Giai đoạn thực hành của cuộc tập trận quốc tế này sẽ bắt đầu được tiến hành vào ngày 30/5.

Cuộc tập trận Dushanbe-2017 là cuộc tập trận đầu tiên được tiến hành bởi Trung tâm Chống khủng bố của các nước thuộc Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS).

Thông tin trước đó cho biết, cuộc tập trận sẽ được tiến hành vào khoảng tháng 5 và 6 tại 6 quốc gia gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan với giai đoạn cuối sẽ được tiến hành tại Tajikistan.

Su-24 là máy bay ném bom chiến thuật cánh cụp cánh xòe cực hiệu quả trong việc tấn công hỏa lực đường không. Những chiếc Su-24 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chi viện hỏa lực cho các lực lượng Nga và đồng minh ở Syria.

Su-24 được thiết kế để tiến hành tấn công tên lửa hoặc bom trong bất cứ điều kiện thời tiết nào, dù ban ngày hay ban đêm, ở cả tầm thấp, phá hủy các mục tiêu bằng các loại vũ khí chính xác.

Đan Khanh (tổng hợp)

 

Ý kiến bạn đọc