Nga thử nghiệm tên lửa chống tăng hiện đại

06:10, 13/05/2017
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành một vụ bắn thử đạn tên lửa chống tăng thế hệ mới Kornet-EM có khả năng vừa tiêu diệt các mục tiêu trên bộ, cũng như các mục tiêu bay thấp như trực thăng hoặc máy bay không người lái.

“Các bài thử nghiệm đã thành công như mong đợi. Tổ hợp vũ khí do KBP giới thiệu đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đề ra. Chúng tôi đang lên kế hoạch hoàn thành giai đoạn thử nghiệm còn lại sớm nhất có thể để đưa Kornet-EM vào trang bị chiến đấu trong tương lai gần”, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Theo Izvestia, đại diện lực lượng Phòng không-vũ trụ Nga đã dành lời tán thưởng cho tổ hợp Kornet-EM vì khả năng chiến đấu tuyệt vời.

Theo giới thiệu của Tổ hợp thiết kế KBP tại Tula, tổ hợp tên lửa chống tăng đa dụng Kornet-EM được thiết kế nằm trong lực lượng bảo vệ các đơn vị tên lửa S-400 Triumph trước các phương tiện trinh sát trên không, cũng như trên bộ của đối phương.

Toàn bộ tổ hợp Kornet-EM được lắp trên khung gầm xe bọc thép Tiger lần đầu tiên được giới thiệu tại lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng năm 2015. Khối chiến đấu của tổ hợp Kornet-EM, gồm 8 đạn tên lửa và hệ thống ngắm bắn được đặt trên hai bệ có thể giấu được trong thân xe Tiger, giúp phương tiện này dễ dàng ngụy trang trong các đơn vị xe Tiger thông thường.

Về khả năng chiến đấu của tổ hợp Kornet-EM, chuyên gia quân sự thuộc diễn đàn Militaryrussia, Dmitry Kornev đánh giá, tổ hợp vũ khí này hoạt động khá “đơn giản”. Nguyên tắc dẫn bắn của đạn tên lửa Kornet-EM là bám theo chùm tia la-de hệ thống bắn chiếu vào mục tiêu. Điểm khác biệt lớn của Kornet-EM so với phiên bản tiêu chuẩn là đạn tên lửa mới có tốc độ bay cao, đạt tới 320m/giây; chùm tia la-de chỉ thị mới chính xác và khó bị gây nhiễu hơn. Nhờ tốc độ đạn tên lửa cao, Kornet-EM có đủ khả năng tiêu diệt các mục tiêu bay thấp, ngoài mục tiêu truyền thống là mục tiêu trên bộ.

Trong khi đó, chuyên gia Andrey Frolov, Tổng biên tập của Tạp chí Arms Export nhận định, Kornet-EM có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ với nhiều dạng đầu đạn khác nhau. Ông A. Frolov đánh giá cao khả năng tác chiến của Kornet-EM khi bình luận rằng, “người tiền nhiệm” Kornet-E dù chỉ là phiên bản xuất khẩu đã có màn trình diễn tuyệt vời ở Yemen. Tại đây, Kornet-E được sử dụng đã có khả năng tiêu diệt nhiều dạng phương tiện thiết giáp tiên tiến, trong đó có cả xe tăng M1A2 Abrams, một trong dòng xe tăng được đánh giá có khả năng sống sót tốt nhất thế giới hiện nay.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc