Nga điều tuần dương hạm tên lửa tập trận ở Biển Đông

17:06, 16/05/2017
|

(VnMedia) - Tuần dương hạm tên lửa Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương đã tham gia cuộc tập trận chung với các tàu khu trục Supriya của Hải quân Singapore trên Biển Đông. Đó là thông tin vừa được người đứng đầu Văn phòng báo chí thuộc Quân khu miền Đông thuộc Hạm đội Thái Bình Dương - ông Vladimir Matveev đưa ra.

Ông Matveev cho biết: "Trong khuôn khổ tăng cường thực tiễn huấn luyện của hải quân các nước vùng Tây Thái Bình Dương, tàu tuần dương tên lửa cận vệ Varyag đã tham gia cuộc tập trận chung về thông tin và cơ động với các tàu khu trục Supriya thuộc Hải quân Cộng hòa Singapore ở phần phía nam của Biển Đông".

Chuyến hải hành dài ngày của đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương gồm tàu tuần dương tên lửa Guards Varyag và tàu chở dầu Pechenga bắt đầu từ ngày 1/ 4 và sẽ kéo dài hơn hai tháng.

Các thủy thủ trước đó đã cập cảng Busan ở Hàn Quốc, cảng Manila ở Philippines (cảng Manila), cảng Cam Ranh ở Việt Nam và cảng Sattahip ở Thái Lan. Chuyến đi nhằm tăng cường phát triển hợp tác hải quân của các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc