Nga có thể vùi dập Mỹ trong "trận địa" tên lửa cực mạnh

11:15, 01/05/2017
|

(VnMedia) - Một chuyên gia quân sự của Nga mới đây tuyên bố, hạm đội tàu ngầm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang lặng lẽ giấu hàng loạt tên lửa hạt nhân gần bờ biển của Mỹ, sẵn sàng gây ra ra một trận “sóng thần” khủng khiếp vùi dập siêu cường số 1 thế giới nếu thế chiến III nổ ra.                      

Lộ tin Nga đã bày sẵn trận địa để có thể vùi dập Mỹ khi thế chiến III nổ ra
Lộ tin Nga đã bày sẵn trận địa để có thể vùi dập Mỹ khi thế chiến III nổ ra

Ông Viktor Baranetz – một đại tá nghỉ hưu và từng là phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết, Nga đã “cài” sẵn hàng loạt tên lửa ở bờ biển phía đông của nước Mỹ. Những tên lửa này có khả năng “vùi sâu dưới biển và ‘ngủ’ cho đến khi nhận được lệnh phát nổ”.

Các tên lửa hạt nhân được dàn trận theo chuỗi để có thể tạo ra một trận sóng thần khủng khiếp khi phát nổ và chuỗi tên lửa đó có khả năng “nhấn chìm” toàn bộ các thành phố nằm dọc bờ biển của Mỹ.

Nếu như tuyên bố trên được xác minh là đúng, những thành phố như New York, Boston và Miami sẽ trở thành nạn nhân trong trường hợp một cuộc tấn công như vậy xảy ra.

“Người Mỹ đang triển khai hàng loạt xe tăng, chiến đấu cơ và tiểu đoàn đặc nhiệm dọc biên giới của Nga. Và chúng tôi đang lặng lẽ ‘cài’ chuỗi tên lửa hạt nhân ở bờ biển của Mỹ”, ông Baranetz cho biết.

Thông tin cực kỳ gây sốc trên được ông Baranetz tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Komsomolskaya của Nga và nó được tin là chiến thuật của giới lãnh đạo Nga nhằm đẩy Tổng thống Donald Trump vào tình thế bất lợi, buộc phải hành động thận trọng trong trường hợp chiến tranh nổ ra.

“Mỹ luôn là ‘nhà vô địch thế giới’ về quy mô ngân sách quốc phòng – gần 600 tỉ USD, gấp hơn 10 lần so với ngân sách quân sự của Nga”, vị chuyên gia Nga cho biết.

Theo lời ông Baranetz, trong khi chính phủ Nga không thể hy vọng cạnh tranh với Mỹ về khoản ngân sách quốc phòng thì Moscow đang chọn cách đi đường vòng để có thể đánh bại đối thủ Donald Trump.

Cựu Tư lệnh Lục quân Nga – ông Yuri Baluyevsky cũng từng tiết lộ, Nga có kế hoạch bù đắp cho sự thiếu hụt về hỏa lực của nước này trước Mỹ. “Nga sẽ không cạnh tranh với Mỹ về khoản chi tiêu quốc phòng. Chúng ta đang ở một cấp độ hoàn toàn khác. Đối với chúng tôi, vấn đề chính là làm sao đảm bảo khả năng bảo vệ được đất nước Nga ở mức chi phí thấp hơn. Tôi chắc chắn rằng, chúng tôi đã có sẵn những biện pháp đáp trả tương xứng. Tôi không thấy có vấn đề gì lớn ở đây”, ông Baluyevsky nói thêm.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh nỗi quan ngại về viễn cảnh nổ ra cuộc Chiến tranh Thế giới thứ III đang leo cao ở mức chưa từng có khi Tổng thống Donald Trump phái một đội tàu chiến hùng hậu được dẫn đầu bởi tàu sân bay USS Carl Vinson tiến thẳng tới khu vực bán đảo Triều Tiên.

Cả Mỹ và Triều Tiên đều đang tung ra hàng loạt động thái quân sự gây giật mình, khiến nhiều người tin rằng, chiến tranh bùng nổ là điều không thể tránh khỏi.

Thông tin về việc Nga cài hàng loạt tên lửa hạt nhân ở sát bờ biển Mỹ cũng được tung ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới đang “lao dốc không phanh”, xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Mỹ và các đồng minh phương Tây ra sức đổ lỗi, chỉ trích Moscow về cuộc khủng hoảng ở nước láng giềng Ukraine. Mỹ tìm mọi cách dồn ép, gây áp lực với Nga. Mỹ cũng gây sức ép để các nước đồng minh Châu Âu quay sang chống Nga. Phương Tây do Mỹ dẫn đầu đã liên tiếp tung ra hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Cùng với đó, Mỹ còn cùng với đồng minh liên tiếp tăng cường sự hiện diện quân sự quanh Nga để tạo thế uy hiếp Moscow.

Những bước đi của Mỹ và đồng minh khiến Nga không thể ngồi yên. Moscow bắt đầu thực hiện một loạt bước đi nhằm đáp trả Mỹ. Điều này khiến cho mối quan hệ Nga-Mỹ càng lúc càng căng thẳng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đáng lo ngại.

Kiệt Linh (theo Daily Star)


Ý kiến bạn đọc