Mỹ bất ngờ tung "đòn hiểm" dằn mặt Triều Tiên

17:39, 12/05/2017
|

(VnMedia) - Tàu ngầm tấn công mang tên Santa Fe của Mỹ hôm qua (11/5) đã tới cảnh Yokosuka của Nhật Bản trong chuyến tuần tra khu vực châu Á Thái Bình Dương của Hạm đội 7. Đó là thông tin vừa được Hải quân Mỹ đưa ra trong một thông cáo báo chí.

“Tàu ngầm tấn công thuộc lớp Los Angeles - USS Santa Fe (SSN 763) đã tới Yokosaku hôm 11/5 trong chuyến tuần tra khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, thông cáo báo chí cho hay.

Động thái này nhằm minh chứng cam kết của Hải quân Mỹ đối với an ninh hàng hải và ổn định trong khu vực hoạt động của Hạm đội 7 cũng như bảo vệ cho đồng minh Nhật Bản trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng.

USS Santa Fe là tàu ngầm thứ hai tới thăm Nhật Bản trong tháng 5 này. Trước đó, hôm 2/5, tàu ngầm Cheyeme đã tới thăm cảng Sasedo của Nhật Bản.

Khu vực hoạt động của Hạm đội 7 bao gồm 36 quốc gia trải rộng trên diện tích 48 triệu m2 từ Giới tuyến quốc tế tới biên giới Ấn Độ - Pakistan và từ bắc đảo Kuril tới Nam Cực.

USS Santa Fe được biên chế vào năm 1994, đóng quân tại Trân Châu Cảng. Tàu ngầm có lượng giãn nước 6.927 tấn khi lặn này được trang bị lò phản ứng hạt nhân S6G, cho tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ và tầm hoạt động không giới hạn.

USS Santa Fe có thể hoạt động liên tục trong vòng 90 ngày mà không cần tiếp tế hậu cần. Tàu được trang bị 4 ống phóng ngư lôi 533 mm, tên lửa Tomahawk TLAM block 3 với tầm bắn 3.100 km, tên lửa chống hạm Harpoon tầm bắn 130 km.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc