Địch thủ Trung Quốc phô diễn sức mạnh tên lửa

07:02, 22/04/2017
|

(VnMedia) - Hôm nay (21/4), Hải quân Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa biển đối bờ tại Vịnh Bengal. Đó là thông tin vừa được một nguồn tin thuộc Bộ Quốc phòng Nga đưa ra cùng ngày.

Cụ thể, phiên bản phòng không của tên lửa tầm xa siêu thanh BrahMos đã được phóng đi từ tàu khu trục tên lửa chỉ đường INS Teg nhằm vào một mục tiêu trên một hòn đảo ở Vịnh Bengal.

“Hải quân Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa siêu thanh BrahMos từ một tàu khu trục tàng hình ở Vịnh Bengal ngoài khơi bờ biển Odisha. Cho tới nay, Hải quân mới chỉ có phiên bản chống hạm của tên lửa BrahMos. Đây là phiên bản tấn công mặt đất với tầm bắn lên tới khoảng 300 km”, nguồn tin trên cho hay.

Tên lửa BrahMos là một loại vũ khí do Nga và Ấn Độ hợp tác phát triển. Chương trình tên lửa BrahMos là một liên doanh giữa Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng của Ấn Độ với Công ty NPO Mashinostroeyenia của Nga. Cái tên BrahMos là sự kết hợp giữa tên hai dòng sông Brahmaputra ở Ấn Độ và Moscow ở Nga. 2/2015

Tên lửa BrahMos được đánh giá là một trong những tên lửa hành trình siêu thanh tầm ngắn nhanh nhất thế giới.

Tên lửa BrahMos có tầm bắn khoảng 290 km và có thể mang tới 300 kg đầu đạn thông thường. Tên lửa này có thể đạt tốc độ tối đa là 2,8 Mach, nhanh gấp 3 lần so với tên lửa hành trình siêu thanh Tomahawk của Mỹ. Tên lửa BrahMos được thiết kế dựa trên phiên bản tên lửa 3M55 Yakhont (SS-N-26) của Nga.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc