Nga triển khai hàng loạt tên lửa và tàu ngầm hiện đại

20:01, 22/12/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng Hạt nhân Chiến lược của Nga sẽ tiếp nhận 50 tên lửa đạn đạo liên lục địa mới trong năm 2015. Thông tin trên vừa được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra hồi cuối tuần qua khi ông phát biểu tại phiên họp mở rộng của Bộ Quốc phòng nước này.
  
“Chúng ta có thể hình dung lực lượng này sẽ mạnh tới mức nào”, ông nhấn mạnh. 

Ảnh minh họa

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Nga  đã định danh một số nhiệm vụ mà Lực lượng Vũ trang phải làm trong ngắn hạn. Một trong số đó là việc phát triển Lực lượng Hạt nhân Chiến lược.
 
“Lực lượng răn đe hạt nhân đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng toàn cầu. Chúng giúp bảo vệ Nga thoát khỏi mọi khả năng xâm lược quy mô lớn chống lại Nga”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.
 
Tổng thống Putin, Tổng chỉ huy tối cao các lực lượng vũ trang Liên bang Nga cho biết, theo kế hoạch, mục tiêu hướng đến của quân đội Nga trong năm 2015 là hiện đại hóa lực lượng không quân chiến lược và đưa vào vận hành hai tàu tuần dương hạm mới cho lực lượng hải quân Nga.

Trong một diễn biến khác, ngày 19/12, Hải quân Nga cũng tổ chức lễ thượng cờ, tiếp nhận tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thứ ba mang tên Vladimir Monomakh sau một thời gian tiến hành chạy thử nghiệm.
 
Được trang bị các tên lửa đạn đạo Bulava, các tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey là công cụ răn đe hạt nhân tiên tiến nhất trên thế giới. Hiện, tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thứ 3 của Nga - Vladimir Monomakh, đã chính thức gia nhập biên chế hải quân Nga.
 
Tàu ngầm lớp Borey sẽ thay thế các tàu ngầm hạt nhân sắp nghỉ hưu thuộc thế hệ trước và dự kiến sẽ trở thành xương sống của Lực lượng Hạt nhân Chiến lược trên biển của Nga.
 
Tàu ngầm lớp Borey do Cục thiết kế Hải quân Rubin có trụ sở tại St. Petersburg thiết kế. Tàu dài 170 m, rộng 13,5 và có thể lặn sâu tới 450 m. Các tàu ngầm hạt nhân lớp Borey có thể mang 16 tên lửa dùng nhiên liệu rắn đạn đạo liên lục địa trên biển Bulava với tầm bắn trên 9.000 km, cũng như ngư lôi và tên lửa có khả năng phóng từ dưới mặt nước.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc