Nghi can giết chồng bỏ đầu vào ba lô bình tĩnh mang xe dính máu đi rửa

20:20, 18/12/2017
|

"'Tôi thấy anh Tú đi ngang qua nhà, hỏi sao hôm nay đi làm về sớm. Anh ta nói không tăng ca. Tối, anh Tú đi nhậu. Sáng hôm sau, chị Diễm đem xe dính máu ra rửa', anh Tâm nhớ lại.

Hàng xóm đang thu dọn đồ đạc rời đi. Ảnh: Lê Trai.
Hàng xóm đang thu dọn đồ đạc rời đi. Ảnh: Lê Trai.

 

Người anh của nạn nhân trong vụ ba lô chứa đầu người nói rằng những thành viên trong gia đình đã sốc và rất đau đớn khi thấy hình ảnh đầu em trai đăng trên Facebook.

Chiều 18/12, nhiều người dân vẫn tập trung về khu nhà trọ nơi người đàn ông tên Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) nghi bị vợ là Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi) sát hại. Có mặt tại đây, nhiều người tỏ ra bàng hoàng khi hay tin người vợ thừa nhận đã xuống tay tàn độc với chồng.

Hàng xóm dọn khỏi khu nhà trọ

Anh Tùng, 35 tuổi, cho biết anh Tú làm ở một công ty ở cách nhà không xa. Trước đây, anh Tùng từng có thời gian làm chung, rồi ở cùng dãy trọ nên quen biết với nạn nhân.

Anh Tùng nhận xét người đồng nghiệp cũ hiền lành, không có mâu thuẫn với ai trong dãy trọ. Sau khi sự việc xảy ra, ai nấy đều bàng hoàng, khiếp sợ. Cũng vì quá hoảng sợ, nhiều người trong khu trọ dọn đồ đi nơi khác sống.

Chị Thúy, quê Thanh Hóa, đang thu dọn đồ đạc để rời đi. Theo chị Thúy, vì quá ám ảnh nên không dám tiếp tục ở, dù bản thân đã thuê trọ ở đây được 8 năm.

“Sau khi sự việc xảy ra, tôi nói với bà chủ cho dọn đi sang dãy phòng trọ khác ở. Nếu không còn phòng thì chắc sẽ rời đi nơi khác sống. Sợ lắm, ai ở xung quanh đây cũng ám ảnh như em cả”, chị Thúy chia sẻ.

Trong khi đó, anh Tuấn, cách đó mấy phòng trọ, cho biết vợ chồng hàng xóm ít cãi nhau. Từ lúc khu phòng trọ mới được xây, anh Tú và vợ đã chuyển về đây ở. Đôi vợ chồng này sống ít mâu thuẫn hay cự cãi.

Anh Tuấn cũng là một trong số những người đang dọn dẹp đồ để chuyển đi nơi khác ở. Anh cho hay vợ của anh bị ám ảnh nên cả nhà phải đi nơi khác trọ để yên tâm. Anh dự tính chuyển sang khu dân cư cách đó rất xa.

Trong khi đó, một người đàn ông khoảng 30 tuổi, trọ đối diện phòng vợ chồng anh Tú, cho biết khoảng 23h thứ 6 tuần trước (15/12), anh có nghe tiếng động bên căn phòng nạn nhân. Tuy nhiên, âm thanh phát ra từ căn phòng im bặt trong chốc lát, nên anh không nghĩ gì. Đến khi vụ việc được báo chí thông tin, anh mới tá hỏa, không ngờ người vợ hàng ngày hiền lành lại nhẫn tâm với chồng như vậy.

Chiếc vỏ xe dính máu

Anh Tân, 35 tuổi, chủ tiệm sửa xe ngay giao lộ Thủ Khoa Huân - Thuận Giao 05, cho biết cách đây 2 ngày, chị Diễm có mang xe máy đến đây để rửa xe, bọc yên và thay lốp xe. Trong lúc nhân viên thay ruột, chị Diễm vẫn nói chuyện bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

“Nhân viên của tôi thấy lốp xe cũ dính máu nhưng không dám hỏi chị Diễm. Đến sáng nay, tôi gọi điện nói với cậu nhân viên là chồng chị Diễm chết rồi thì anh ta mới kể lại sự việc”, anh Tân nhớ lại.

Chủ tiệm sửa xe sau đó đi kiểm tra lại chiếc lốp cũ thì thấy nhiều vết máu như lời kể của nam nhân viên nên trình báo công an. Công an sau đó đã xuống ghi nhận, đem chiếc lốp về.

Anh Tân cho biết thêm, hai vợ chồng anh Tú là khách quen của mình. Hai người trông rất hạnh phúc chứ không thấy có mâu thuẫn gì.

“Thứ 6 tuần trước, thấy anh Tú đi làm về ngang qua nhà, tôi mới hỏi sao hôm nay làm về sớm vậy, thì anh ta nói không tăng ca. Tối đó, anh Tú đi nhậu với bạn. Đến sáng thứ 7 thì chị Diễm đem xe dính máu ra rửa”, anh Tân nhớ lại.

Chiều 18/12, Công an tỉnh Bình Dương cho biết vẫn đang tạm giữ nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang) để điều tra về việc chị này có hành vi liên quan đến cái chết của chồng là Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng). Tại cơ quan điều tra, người vợ bước đầu khai nhận đã sát hại chồng rồi phân xác phi tang.

Khi làm việc với công an, nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi) bình thản trả lời các câu hỏi của cán bộ điều tra. Người này thừa nhận sát hại chồng và phi tang xác.

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc