Giả danh đại úy công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

07:12, 07/12/2017
|

(VnMedia) - Do cần ăn chơi, tiêu xài, Long đã mua bộ quần áo Công an, cấp hàm Đại uý và bảng tên, chức vụ Phó Đội trưởng để giả danh là Phó Đội trưởng Cục Cảnh sát hình sự rồi tiến hành lừa đảo.

Đối tượng Lê Quang Long tại cơ quan công an.
Đối tượng Lê Quang Long tại cơ quan công an

Tin từ Bộ Công an cho biết: Ngày 6/12, Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh cho biết đã tạm giữ hình sự Lê Quang Long (34 tuổi, quê Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do cần ăn chơi, tiêu xài, Long đã mua bộ quần áo Công an, cấp hàm Đại uý và bảng tên, chức vụ Phó Đội trưởng để giả danh là Phó Đội trưởng Cục Cảnh sát hình sự rồi tiến hành lừa đảo.

Biết anh V. (39 tuổi, ở quận Tân Bình) có nhu cầu mua xe thanh lý, Long đã đến gặp và giới thiệu mình đang công tác tại Bộ Công an. Long nói với anh V. cơ quan đang thanh lý xe ô tô nhãn hiệu Toyota Fortuner với giá 539 triệu đồng và yêu cầu anh V. đặt cọc trước 39 triệu đồng.

Hai bên thoả thuận, đến ngày 5/12 sẽ nhận giao xe và thanh toán hết số tiền còn lại. Đến ngày hẹn, Long mặc quân phục đến quán cà phê trên đường Trần Phú (quận 5) lấy tiền thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Long khai nhận đã từng lừa đảo một trường hợp khác ở quận Tân Phú với tổng số tiền là 550 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đã được Long dùng vào tiêu xài cá nhân.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

PM


Ý kiến bạn đọc