Điều bất ngờ vụ cháu bé 9 tuổi bị bố bạo hành ở Hà Nội

06:04, 16/12/2017
|

(VnMedia) - Mẹ cháu bé bị bố hành hạ bất ngờ cho biết, chị đã làm đơn chấp nhận hòa giải, không đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự với chồng cũ và không đề nghị công an khám thương tật, giám định tỉ lệ phần trăm thương tích đối với con trai.

Quyết định bất ngờ của mẹ bé trai 9 tuổi bị bố đánh chi chít sẹo - 2
Quyết định bất ngờ của mẹ bé trai 9 tuổi bị bố đánh chi chít sẹo - 2

Liên quan tới vụ việc cháu T.D.N (SN 2008) có dấu hiệu bị bố đẻ là T.T.L (SN 1982, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) bạo hành, trao đổi với báo chí chị P.T.L (mẹ cháu N) cho biết, chị đã làm đơn, chấp nhận hòa giải, không đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự với chồng cũ và không đề nghị công an khám thương tật, giám định tỉ lệ phần trăm thương tích đối với con trai.

Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND xã Vân Nội cũng cho PV biết, ông đã nhận được thông tin trên.

Lý giải về quyết định của mình, chị P.T.L cho biết, đây là quyết định của cá nhân chị vì không muốn chồng cũ đối mặt với nguy cơ bị xử lý hình sự.

“Sáng nay tôi sang bên Công an huyện Đông Anh hoàn tất hồ sơ để hòa giải giữa hai bên. Dù gì anh ấy (anh L) cũng là bố của các con tôi nên tôi cũng không muốn làm to chuyện. Tôi mong, sau sự việc vừa rồi, chồng cũ của tôi sẽ hiểu ra được vấn đề và sửa chữa chứ không muốn đẩy anh ấy vào vòng lao lý", chị P.T.L cho hay.

Theo chị P.T.L, hiện vết thương của cháu N đã được chữa trị, không gây nguy hiểm, đi lại bình thường và tâm lý ổn định. Cháu N đã được chị đón và ở với chị tại quận Bắc Từ Liêm.

Trước đó, cháu T.D.N phản ánh, cháu bị bố đẻ dùng dây điện đánh nhiều lần. Thực tế, trên mông cháu N chi chít vết sẹo, ngoài ra ở cánh tay, vùng vai sát cổ, chân cháu bé cũng có vết thương. Cậu bé 9 tuổi tỏ ra sợ hãi, run rẩy, thậm chí bật khóc khi nhớ lại phút bố cầm dao dọa giết, vòng dây điện vào cổ đe dọa.

Bản thân anh L thừa nhận, do giận con nghịch ngợm nên đã dùng roi đánh vào vùng mông. Còn các vết thương ở cánh tay và vai là do vô tình gây ra. Tuy nhiên, anh L phủ nhận việc ngược đãi, đánh con thường xuyên.

Về việc chăm sóc cháu N trong thời gian tới, anh L cho biết, anh vẫn sẽ chăm sóc cháu N nhưng nếu cháu có nguyện vọng ở với mẹ thì anh đồng ý.

“Bây giờ tôi cũng đồng ý để cháu đi theo mẹ em. Sau này cháu trưởng thành chắc lại về thôi”, anh L cho biết.

Dẫn chứng cho việc mình là người bố có trách nhiệm với con, anh L cho biết, sở dĩ tới giờ vẫn chưa lấy vợ là vì con. “Người nhà giục tôi lấy vợ (hai) nhưng tôi bảo không lấy vì còn con cái. Sau này vợ này, con kia phức tạp”, anh L phân trần.

Chia sẻ với PV về mối quan hệ với vợ cũ, anh L cho rằng, mình từng yêu vợ cũ, thậm chí chiều lòng vợ cũ dọn ra ngoài không sống cùng bố mẹ. Anh L thừa nhận chuyện bỏ đi biền biệt suốt 5 năm trời không quan tâm tới vợ và cho rằng vợ cũ sống không trọn tình nghĩa, trộm tiền của bố mẹ.

Về phần mình, chị P.T.L chia sẻ, trong quá trình chung sống, hai vợ chồng xảy ra nhiều lần cãi vã, mâu thuẫn vì anh L không chung tình và có tính vũ phu.

Liên quan đến vụ việc, chiều 13/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Giám đốc Công an TP.Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý theo quy định, đồng thời giao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc, đảm bảo quyền lợi trẻ em theo quy định.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc