Đâm tài xế GrabBike để cướp xe, bị tài xế tóm gọn

15:00, 02/12/2017
|

Một thanh niên đã dùng dao khống chế để cướp xe tay ga của người chạy GrabBike. Tuy nhiên, người tài xế này đã tước dao và bắt giữ tên cướp giao cho công an...

Ngày 2/12, VKSND quận Tân Phú, TP HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử đối với bị can Nguyễn Hoàng Nam (SN 1996, quê Đồng Tháp) về tội "Cướp tài sản".

Nguyễn Hoàng Nam bị truy tố theo khoản 2 điều 133 Bộ Luật Hình sự với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm do dùng hung khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm để thực hiện hành vi phạm tội.

Đoạn đường xảy ra vụ việc
Đoạn đường xảy ra vụ việc

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 15 phút ngày 8/5, Nguyễn Hoàng Nam dùng điện thoại đặt dịch vụ GrabBike. Sau khi nhận tín hiệu từ khách, anh Lê Thành Dũng chạy xe Air Blade đến đường Lũy Bán Bích (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) gặp Nam.

Tại đây, Nam yêu cầu anh Dũng chở xuống Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM (cơ sở quận Thủ Đức). Khi đến nơi, Nam gọi điện cho một người quen hỏi mượn tiền trả cho anh Dũng nhưng không mượn được nên yêu cầu anh chở về nơi xuất phát.

Khi đến số 357 Lũy Bán Bích (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú), Nam tiếp tục gọi điện mượn tiền bạn nhưng vẫn không ai cho mượn. Nam đưa điện thoại của mình cho anh Dũng để trừ tiền xe ôm và xin số điện thoại anh, bảo khi nào có tiền sẽ chuộc điện thoại.

Anh Dũng đồng ý và cầm điện thoại cho vào cốp xe. Tuy nhiên, Nam nảy sinh ý định cướp xe nên đạp mạnh vào xe khiến anh Dũng ngã xuống đường. Nam cầm dao chĩa về phía anh Dũng nói: "Tôi đang cần xe và tiền để về quê".

Nam lấy dao bấm ra đe dọa và đâm vào lưng tài xế. Anh Dũng giằng co, tước được dao và bắt giữ Nam giao công an xử lý.

Bị hại Lê Thanh Dũng bị vết thương do dao gây ra ở vùng lưng và đầu gối. Do vết thương nhẹ nên anh không yêu cầu bồi thường.

Trước đó, ngày 12/4/2016, Nam bị TAND huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp xử phạt 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản". Ra tù, Nam sống lang thang và thực hiện hành vi phạm tội nêu trên.

(theo NLĐ)


Ý kiến bạn đọc