Công an vào cuộc vụ cháy Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2

19:18, 20/12/2017
|

Ngày 20/12, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, cơ quan công an đã vào cuộc liên quan đến vụ hoả hoạn xảy tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào ngày 19/12.

Vụ hoả hoạn tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2
Vụ hoả hoạn tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2

Nguồn tin cho biết, lực lượng công an đã vào kiểm tra và lập biên bản về sự cố. Theo đó, mức độ vụ hoả hoạn thiệt hại nhẹ nên đơn vị thi công đã tự khắc phục. Hiện tại đơn vị thi công đang làm việc với đơn vị bảo hiểm để xác minh thiệt hại cụ thể. Đến 14h ngày, cơ quan công an đã cho tiếp tục triển khai thi công trở lại. Vị trí xảy ra ở khu vực tubin ngoài trời. Vật liệu cháy là vách tôn, tubin không bị ảnh hưởng gì.

Trước đó khoảng 9h45 ngày 19/12/2017, tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đã xảy ra vụ cháy tại khu vực sàn bê tông 28 mét (ngoài trời) cạnh nhà tubin và gian Bunker. Lực lượng chữa cháy của Ban QLDA và Tổng thầu Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC) đã xử lý dập tắt đám cháy trong vòng 12 phút.

Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2/Tổng thầu PVC cho biết cụ thể sự việc như sau:

Ngay sau khi phát hiện có đám cháy, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 cùng Tổng thầu dự án là Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC), các nhà thầu thi công khẩn trương huy động 02 xe chữa cháy lưu động xử lý đám cháy tại chỗ.

Ngoài ra, lãnh đạo Ban QLDA và Tổng thầu PVC đã báo động kịp thời cho các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình cùng phối hợp xử lý. Sau khoảng 12 phút khẩn trương, quyết liệt dập lửa, đến khoảng 9h57' đám cháy đã được dập tắt, khu vực xảy ra cháy đã được khoanh vùng và cách ly hoàn toàn.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư và ký Hợp đồng tổng thầu với Tổng Cty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), tổng mức đầu tư ban đầu hơn 34.295 tỉ (tương đương 1,7 tỉ USD). Tuy nhiên, dự án này hiện đã chậm 2 năm so với kế hoạch và đội giá thêm hơn 6.000 tỉ đồng.

Trước đó, PVC đã ký hợp đồng EPC với BQL Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình II – PVN với giá trị khoảng 918 triệu USD và 5.874 tỷ đồng. Năm 2011, PVN ký hợp đồng EPC đã tạm ứng cho dự án này 1.312 tỷ đồng và 6,6 triệu USD. Nhận tiền, PVC đã sử dụng 1.080 tỷ đồng để thanh toán nợ gốc vay ngân hàng (425 tỷ đồng); thanh toán lãi vay uỷ thác của PVN (55 tỷ đồng); hỗ trợ vốn Nhà máy Nhiên liệu sinh học Phú Thọ (74 tỷ đồng); hỗ trợ vốn công trình Vũng Áng (103 tỷ đồng); đầu tư vào 5 Cty con... Đến nay, có 3 Cty con của PVC thua lỗ dẫn tới thất thoát vốn.

Theo Tiền Phong


Ý kiến bạn đọc