Chỉ vì bênh con gái, cả gia đình vướng vòng lao lý

09:50, 30/12/2017
|

TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà xét xử lưu động đối với bị cáo Cao Quốc Việt (SN 1992) và các đồng phạm bị truy tố về tội giết người và gây rối trật tự công cộng. 

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

 

Theo cáo trạng, 23 giờ ngày 25/6/2017, Cao Thị Diễm Ngọc (SN 1996) cùng một nhóm bạn đến uống bia tại quán nhậu. Trong lúc đó thì nhóm của Trần Thị Hải Dương cùng Mai Quốc Tuấn, Trà Văn Nhớ cũng đến để uống bia. Do Ngọc và Dương có mâu thuẫn với nhau trên mạng facebook từ trước nên lúc gặp nhau cả hai xảy ra xô xát.

Khi nghe tin Ngọc đang gây gổ với Dương, Cao Văn Nam, La Thị Diễm Trang (là cha, mẹ của Ngọc) và Cao Thị Diễm Kiều, Cao Quốc Việt (là anh chị của Ngọc) chạy đến quán.

Khi đi đến quán, Trang và Kiều vào quán để gọi Ngọc về, nhưng bị Nhớ đẩy ngã xuống đường. Thấy mẹ bị ngã thì Việt la lớn “Sao tụi bây đánh mẹ tao” rồi cầm dao xông vào tấn công Tuấn và Nhớ làm cả hai gục tại chỗ. Thấy hai bên ẩu đả, Nam dùng côn lao vào giải vây và can ngăn.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như xét hỏi, tranh luận tại phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt Cao Quốc Việt tù chung thân về tội “giết người”; Dương 12 tháng tù, Ngọc 12 tháng tù, Kiều và Nam 9 tháng tù treo, Trang  6 tháng tù treo về tội gây rối trật tự công cộng.

(theo PLO)