Bắt kẻ trốn truy nã đang 'phê thuốc' bên người tình trong nhà nghỉ

14:54, 19/12/2017
|

(VnMedia) - Đang cùng người tình sử dụng ma túy đá tại một nhà nghỉ, đối tượng truy nã Phan Văn Nhàn (SN 1989) bị cảnh sát bắt giữ.

Đối tượng truy nã Phan Văn Nhàn bị bắt khi đang ‘phê thuốc’ với người tình.
Đối tượng truy nã Phan Văn Nhàn bị bắt khi đang ‘phê thuốc’ với người tình.

Ngày 18/12, thông tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Phan Văn Nhàn (SN 1989, trú tại xã Nghi Hoa, Nghi Lộc, Nghệ An), là đối tượng trốn truy nã khi tên này cùng với người tình thuê nhà nghỉ sử dụng ma túy đá.

Trước đó, tối ngày 18/4/2016, Đào Văn Hoàng (SN 1995, trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đi nhậu cùng Nguyễn Văn Quyền (SN 1990, trú tại xã Nghi Thuận, Nghi Lộc). Trong cuộc nhậu, Quyền kể lại việc trước đó bị Nguyễn Văn Toàn (SN 1995, trú tại xã Nghi Thuận, Nghi Lộc) chặn đánh.

Thấy bức xúc vì bạn bị đánh nên chiều ngày 19/4, Hoàng gọi thêm các đối tượng Phan Văn Nhàn, Võ Phan Lương (SN 1997), Nguyễn Đình Pha (SN 1995) và Võ Văn Thường (SN 1994) cùng trú tại xã Nghi Hoa đi tìm Toàn để giải quyết.

Khi đi đến quán bi-da trên địa bàn xã Nghi Hoa gặp Toàn đang chơi ở đó, lập tức Hoàng và Lương lao vào đánh. Thấy thế anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1993), trú tại xã Nghi Thuận – bạn của Toàn chạy vào can ngăn cũng liền bị Phan Văn Nhàn đe dọa, đồng thời lấy mũ bảo hiểm đánh vào người anh.

Nhóm đối tượng sau đó tiếp tục kéo Toàn ra ngoài sân đánh hội đồng, đến khi nạn nhân nằm gục tại chỗ thì nhóm người mới lên xe bỏ đi. Toàn được bạn bè và người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu sau đó.

Vụ việc được trình báo các cơ quan chức năng, các đối tượng liên quan lần lượt bị Công an huyện Nghi Lộc bắt giữ để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Riêng Phan Văn Nhàn sau khi nghe ngóng được thông tin bạn bị bắt thì liền nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 30/3/2017, Viện pháp y Quốc gia có kết luận giám định tỷ lệ thương tật của Nguyễn Văn Toàn là 36%.

Sau thời gian vận động, thuyết phục người nhà, cùng với các biện pháp truy bắt nhưng không có kết quả, Công an huyện Nghi Lộc ra quyết định truy nã đối với Phan Văn Nhàn về hành vi cố ý gây thương tích. Được biết, Phan Văn Nhàn từng có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản, bị TAND TP Vinh xử phạt 4 năm tù.

Sau nhiều lần thoát khỏi vòng vây của lực lượng chức năng, đến ngày 27/11, các trinh sát Phòng PC52 đã phát hiện chính xác đối tượng đang có mặt tại xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa (tỉnh Nghệ An).

Tại đây, nhóm trinh sát bất ngờ ập vào một nhà nghỉ trên địa bàn và phát hiện Nhàn đang cùng người yêu và 2 nam thanh niên khác sử dụng ma túy đá.

Đối tượng trốn nã Phan Văn Nhàn bị bắt giữ khi đang trong tình trạng “phê thuốc”.

Lam Giang


Ý kiến bạn đọc