Phá đường dây cho vay nặng lãi do đối tượng cộm cán cầm đầu

08:54, 08/11/2017
|

(VnMedia) - Một đường dây đánh bạc và cho vay nặng lãi có quy mô lớn do một đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Thanh Hoá cầm đầu vừa bị công an triệt phá...

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CA Thanh Hóa

Tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 5/11/2017, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã phá chuyên án 1117B, triệt xoá đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc và cho vay nặng lãi quy mô lớn tại xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc.

Tại chỗ lực lượng công an đã bắt quả tang 10 đối tượng đang tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, gồm: Nguyễn Duy An (sinh năm 1987), Phạm Ngọc Thuỷ (sinh năm 1976), Nguyễn Huy Tài (sinh năm 1994), Hoàng Văn Dương (sinh năm 2000), đều ở huyện Thường Xuân; Phạm Thị Nhung (sinh năm 1973), Lê Văn Hẹn (sinh năm 1971), Triệu Thị Thìn (sinh năm 1976) đều ở huyện Ngọc Lặc và Lê Ngọc Sơn (sinh năm 1984), Hoàng Đình Bảy (sinh năm 1960), Bùi Đức Thọ (sinh năm 1973) đều ở huyện Thọ Xuân.

Tang vật thu giữ gồm: 157 triệu đồng; 3 ôtô; cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Trong quá trình vây bắt, một số đối tượng đã lợi dụng địa bàn phức tạp, đồi, núi đã tẩu thoát.  

Theo kết quả điều tra ban đầu được biết: Đây là đường dây đánh bạc và cho vay nặng lãi có quy mô lớn do một đối tượng cộm cán trên địa bàn TP.Thanh Hoá cầm đầu.

Để điều hành đường dây này, đối tượng này đã liên kết với các đối tượng trên địa bàn huyện Thọ Xuân, Ngọc Lặc mở 1 cơ sở cho vay nặng lãi ở thị trấn Thọ Xuân, núp dưới vỏ bọc là “Công ty tư vấn tài chính Thường  Tín”. Đồng thời tổ chức sới bạc dưới hình thức xóc đĩa, hoạt động lưu động trên các địa bàn. Trong đó các đối tượng trên địa bàn Thọ Xuân, Ngọc Lặc sẽ đứng ra tổ chức các sới bạc, còn các đối tượng ở TP.Thanh Hoá sẽ đứng ra làm tín dụng cho các con bạc trong sới vay tiền đánh bạc với lãi suất cao.

Hiện phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh đang tiếp tục điều tra làm rõ, mở rộng chuyên án và truy bắt các đối tượng đã bỏ trốn để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc