Hà Nội: Điều tra vụ cháy nhà khiến 2 thanh niên 17 tuổi chết thảm

06:15, 06/11/2017
|

(VnMedia) - Vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng trong ngõ 31 phố Hàng Giấy, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) vào sáng 5/11 đã khiến 2 người tử vong...

Hiện trường vụ hỏa hoạn
Hiện trường vụ hỏa hoạn

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng trong ngõ 31 phố Hàng Giấy, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) vào sáng 5/11, công an quận Hoàn Kiếm cho biết, dù được dập tắt dập tắt, song hậu quả nghiêm trọng do lửa gây ra là đã có 2 người tử vong.

Tối 5/11, Cơ quan công an vẫn đang phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nạn nhân được xác định là Mai Nguyễn Cường, Mai Văn Duy, đều sinh năm 2000 và cùng quê Hậu Lộc, Thanh Hóa, thường trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Hai thanh niên này đang làm công việc bốc xếp hàng hóa trong ngôi nhà trên. Khi xảy ra hỏa hoạn, hai nạn nhân được lực lượng chức năng giải cứu khỏi đám cháy, nhanh chóng đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Việt Đức, nhưng do nạn nhân bị lửa táp cháy đen và ngạt khói nên đã tử vong sau đó.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 5/11 tại ngôi nhà cao 3 tầng, 1 tum, diện tích mặt bằng 17m2, nằm sâu trong ngõ 31 phố Hàng Giấy, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xảy ra hỏa hoạn.

Ngôi nhà do ông Nguyễn Đức Hạnh (58 tuổi) làm chủ hộ. Tầng 1, tầng 2 sử dụng để sinh hoạt gia đình, tầng 3 là phòng thờ. Khu vực xảy ra cháy là tầng tum được quây bằng lưới sắt, mái tôn.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện hỏa hoạn từ tầng 3 ngôi nhà đã tri hô, đồng thời báo cho lực lượng chức năng. 

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 1 (Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội), Công an phường Đồng Xuân cùng Đội chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng có mặt, hướng dẫn người dân trong ngõ và tổ chức cứu nạn, dập lửa chống cháy lan từ tầng trên xuống tầng dưới của ngôi nhà.

Việc chữa cháy cũng như cứu hộ, cứu nạn tại ngôi nhà này gặp nhiều khó khăn do diện tích nhỏ, cầu thang chật hẹp khiến người ở trên tầng cao không có lối thoát nạn. Trong khi đó hầu hết các mặt nhà bị bịt kín bởi tường bê tông, chỉ có 1 ô thoáng nhưng đã bị lưới sắt dày đặc làm cho khói không thoát ra ngoài được.

Sau khoảng 30 phút, lực lượng chức năng đã dập tắt ngọn lửa, không để xảy ra cháy lan. Tuy nhiên, hậu quả nghiêm trọng về người đã xảy ra. Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc