Đoạt mạng hàng xóm vì cái đuôi bò, lĩnh án chung thân

14:08, 30/11/2017
|

(VnMedia) - Nghi ngờ anh Huệ dùng dao chém đứt đuôi bò của nhà mình nên Lữ Văn Hòa đã ra tay sát hại nạn nhân tại một con suối trong đêm vắng.

Bị cáo Lữ Văn Hòa.
Bị cáo Lữ Văn Hòa.

Sáng 30/11, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lữ Văn Hòa (33 tuổi) trú tại bản Bua Lầu, xã Hồng Tiến (huyện Qùy Châu, Nghệ An) tù chung thân về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Hòa nghi ngờ việc anh Vi Văn Huệ (SN 1985), trú tại bản Hồng Tiến 2, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu dùng dao chém đứt đuôi bò của gia đình ông Lữ Văn Đàn (bố đẻ của Lữ Văn Hòa).

Tối ngày 25/8/2017, Lữ Văn Hòa (SN 1985), trú tại bản Bua Lầu, xã Châu Tiến (huyện Qùy Châu) trên đường đi từ nhà vào khu vực Huôi Huống, Huôi Ca để bắt nhái. Khi đến khu vực Huôi Kèm, thuộc bản Hồng Tiến 1 vô tình thấy anh Vi Văn Huệ đang đi bộ theo hướng ngược lại nên Hòa nảy sinh ý định đánh anh Huệ.

Để không bị anh Huệ phát hiện ra mình nên Hòa tắt đèn pin soi trên đầu rồi đi bộ ngược dòng suối khoảng 1m. Khi anh Huệ đi qua khe suối và đến gốc cây sung (cách vị trí Hòa đứng khoảng 30m) thì Hòa lập tức bám theo sau.

Trên đường đi, Hòa lấy một cọc rào bằng gỗ để thực hiện ý đồ của mình. Khi tiến sát phía sau Huệ, Hòa cầm khúc gậy gỗ đánh mạnh vào đầu anh Huệ khiến nạn nhân gục ngã xuống đất.

Chưa dừng lại ở đó, Hòa còn nhặt một hòn đá và đập liên tiếp hai phát vào vùng đầu anh Huệ. Gây án xong, Hòa bỏ mặc nạn nhân và vào khu vực Huôi Ca, Huôi Hướng để tiếp tục soi nhái.

Đêm 25/8, người dân đi ra bờ suối phát hiện thi thể anh Vi Văn Huệ với nhiều vết thương ở vùng đầu. Công an huyện Quỳ Châu và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lập chuyên án điều tra.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã kết luận nguyên nhân tử vong của anh Vi Văn Huệ “Vỡ, sập xương hộp sọ, dập não, xuất huyết não do chấn thương”.

Quá trình điều tra cho thấy trước đó, giữa gia đình Hòa và anh Huệ có mâu thuẫn nhau và đêm 25-8 Hòa có rời khỏi nhà. Đến 7h30p (ngày 29/8), Biết không thể chối tội nên Lữ Văn Hòa đã đến Công an huyện Quỳ Châu để đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận trước đó cha của Hòa có mâu thuẫn với anh Huệ. Anh Huệ có nói sẽ chém chết con bò của gia đình Hòa.

Sau đó ít ngày, con bò của gia đình Hòa bị chém gần đứt đuôi nên Hòa nghi anh Huệ chém con bò.

Đêm 25/8, Hòa đi bắt nhái ở khe suối bản Hồng Tiến 1 thì gặp anh Huệ. Hòa đã lẳng lặng đi theo anh Huệ dùng đá tấn công khiến anh Huệ tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Hòa đẩy thi thể anh Huệ xuống vực sâu để phi tang rồi trở về nhà nằm ngủ.

Tại phiên Tòa, Hòa thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về cưới vợ.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, có sự tính toán trước để tước đi tính mạng của người khác nên cần xử phạt nghiêm minh để răn đe.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên án bị cáo Lữ Văn Hòa tù Chung thân về tội Giết người. Đồng thời, bồi thường cho gia đình bị hại hơn 130 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 300 ngàn đồng nuôi mẹ của nạn nhân cho đến khi bà qua đời.

Lam Giang


Ý kiến bạn đọc