Vụ bé trai bị bỏ rơi được nữ cảnh sát cho bú: Xác định người thân của cháu bé

05:59, 24/10/2017
|

(VnMedia) - Theo kết quả giám định ADN cho thấy, cháu bé và người phụ nữ nhận là bà ngoại cháu bé có quan hệ huyết thống với nhau...

Thiếu uy Khuất Khánh Ly cho cháu bé bị bỏ rơi bú sữa khiến nhiều người xúc động.
Thiếu uy Khuất Khánh Ly cho cháu bé bị bỏ rơi bú sữa khiến nhiều người xúc động.

Trung tâm Bảo trợ xã hội số III (TP Hà Nội) cơ sở Mỹ Đình phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 2, Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bàn giao cháu bé bị bỏ rơi trong nhà nghỉ Bảo Anh cho người thân bên mẹ cháu bé.

Đây là cháu bé từng được nữ thiếu úy Khuất Khánh Ly (cán bộ Công an phường Mỹ Đình 2, Hà Nội) cho bú gây xúc động trên mạng xã hội.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Kim Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội số III phụ trách cơ sở Mỹ Đình cho biết, trước đó một người thanh niên tới nhận là bố cháu bé và một phụ nữ tới nhận là bà ngoại của cháu bé.

Sau đó, trung tâm đã hướng dẫn hai người đi xét nghiệm ADN để làm căn cứ xác định quan hệ huyết thuống trước khi làm thủ tục bàn giao. Tuy nhiên, người thanh niên nhận là bố sau đó không thấy trở lại trung tâm.

Kết quả giám định ADN sau đó cho thấy, cháu bé và người phụ nữ nhận là bà ngoại cháu bé có quan hệ huyết thống với nhau.

“Kết quả xét nghiệm ADN là căn cứ chính để trung tâm bàn giao cháu bé cho người thân. Sáng nay, trung tâm đã bàn giao cháu bé cho bà ngoại và anh trai mẹ cháu bé”, bà Phương cho biết.

Bà Phương cho biết thêm, việc cháu bé tìm được người thân khiến cán bộ trung tâm bảo trợ rất hạnh phúc dù rất nhớ cháu bé.

“Sau khi đón cháu về trung tâm chăm sóc, các mẹ (cán bộ trung tâm – PV) coi cháu như con mình để nuôi dưỡng cho tốt.

Ban đầu con (cháu bé bị bỏ rơi PV) còn lạ lẫm nhưng sau hơn 2 tuần được chăm sóc đã quen với các mẹ và rất ngoan. Vì vậy khi chia tay các mẹ, con rất lưu luyến khiến chúng tôi rất xúc động”, bà Phương nói.

Trước đó, khoảng 15h chiều 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 nhận được thông tin một bé trai khoảng 8 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ Bảo Anh thuộc tổ 4, phường Mỹ Đình 2.

Bà Kim Anh (Chủ nhà nghỉ Bảo Anh) cho biết, khoảng 11h30 ngày 5/10, cháu bé được người mẹ trẻ bế vào nhà nghỉ thuê phòng. Tới 13h30 cùng ngày, người mẹ này mang theo một chiếc ba lô rời khỏi nhà nghỉ và không thấy quay lại.

Ngay sau đó, công an phường đã tới kiểm tra đưa cháu bé về trụ sở để xác minh. Thấy cháu bé khát sữa khóc thét, cán bộ Công an phường Mỹ Đình 2 đang nuôi con nhỏ là thiếu úy Khuất Khánh Ly đã cho cháu bé bú để đảm bảo sức khỏe cho cháu.

Hình ảnh thiếu úy Khuất Khánh Ly cho bé trai bú sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ xúc động khi xem hình ảnh nữ cảnh sát cho cháu bé tội nghiệp đang khát sữa bú.

Đã có nhiều người gọi điện và trực tiếp đến trụ sở công an mong muốn nhận cháu bé làm con nuôi nhưng việc cho nhận con nuôi không thuộc thẩm quyền của công an phường nên đơn vị đã từ chối.

Đến chiều ngày 6/10, Công an phường đã chính thức bàn giao cháu bé cho trung tâm bảo trợ xã hội. 

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc