'Siêu trộm' bịt mặt, dùng kìm thủy lực trộm hàng chục xe máy lúc nửa đêm

07:03, 28/10/2017
|

(VnMedia) - Các đối tượng đeo khẩu trang để tránh sự phát hiện và nhận dạng của cơ quan chức năng rồi dùng kìm cộng lực để cắt khóa chữ U chống trộm xe máy...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 27/10, cơ quan Cảnh sát Điều tra, công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Lê Văn Công (SN 1988) hiện đang tạm trú tại xã Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội và Phạm Trung Kiên (SN 1990) trú tại Thạch Thành, Thanh Hóa và Vương Văn Tú (SN 1989, ở xã Tràng Việt, Mê Linh, Hà Nội) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, liên tiếp trong tháng 3 và tháng 4/2017, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trong các khu nhà trọ. Có khu nhà trọng trong 1 đêm đã mất 6 xe máy. 

Ngày 1/8, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Mê Linh tiến hành kiểm tra hành chính nhà đối tượng Vương Văn Tú tại thôn 7 xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội.

Tại đây, cảnh sát thu giữ 42 xe mô tô các loại trong đó có nhiều xe có đặc điểm trùng khớp với xe của các bị hại trong nhiều vụ trộm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm vào thời điểm tháng 3, tháng 4/2017.

Tại công an huyện Mê Linh đối tượng Vương Văn Tú khai nhận chuyên thu mua xe máy của các đối tượng trộm cắp mà có. Trong các đối tượng bán xe, Tú chỉ nhớ có một người tên Công quê ở Thanh Hóa. Đối tượng này đã bán cho Tú khoảng 5 chiếc xe máy. Ngoài ra, Tú không trực tiếp đi trộm cắp xe máy.

Từ đầu mối do Tú cung cấp, các trinh sát tiếp tục rà soát, xác minh và xác định nhân thân 2 đối tượng Lê Văn Công và Phạm Trung Kiên là các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Lê Văn Công và Phạm Trung Kiên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của hai đối tượng, chỉ bằng chiếc kìm thủy lực bọn chúng đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản với 15 xe máy trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Ngoài ra, đối tượng Lê Văn Công cũng khai nhận cùng với Phạm Trung Kiên và Vương Văn Tú gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản với 10 xe máy các loại trên địa bàn các xã thuộc huyện Đông Anh và 5 vụ với 12 xe máy và 1 xe máy điện tại các xã thuộc huyện Mê Linh.

Tuy nhiên, đối tượng Vương Văn Tú không khai nhận việc mình trực tiếp đi trộm cắp tài sản và chỉ khai nhận việc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Bắc Từ Liêm nhận định, thủ đoạn của nhóm trộm cắp trên vô cùng tinh vi. Chúng chọn địa điểm là nhà để xe của các khu trọ; chọn thời điểm gây án từ nửa đêm đến rạng sáng vì thời điểm này chủ tài sản ngủ say; dùng phương tiện là kìm thủy lực để vô hiệu hóa các loại khóa.

Ngoài ra, trong quá trình gây án, các đối tượng đeo khẩu trang để tránh sự phát hiện và nhận dạng của cơ quan chức năng. Mặc dù đối tượng Vương Văn Tú không khai nhận hành vi trộm cắp nhưng căn cứ tài liệu điều tra xác định Tú phạm tội trộm cắp tài sản.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Khánh Công 


Ý kiến bạn đọc