Lời kể nạn nhân từng bị "thôi miên" giữa đường và lấy mất tiền

21:20, 30/10/2017
|

Sau khi Báo An ninh Thủ đô (ANTĐ) đăng tải thông tin về vụ việc nghi dùng thuốc mê để “thôi miên” và lấy trộm tiền ở Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhiều độc giả đã chia sẻ quan điểm về việc này. Để rộng đường dư luận, PV Báo ANTĐ đã trao đổi và ghi nhận lời chia sẻ của chị Thảo Nguyên (Thanh Xuân, Hà Nội), một nạn nhân từng bị “thôi miên” và mất tiền theo thủ đoạn tương tự.

Hình ảnh 2 đối tượng bị nghi dùng thuốc mê để lừa đảo ở Xuân Đỉnh ngày 26/10
Hình ảnh 2 đối tượng bị nghi dùng thuốc mê để lừa đảo ở Xuân Đỉnh ngày 26/10

Như Báo ANTĐ đã đưa tin về vụ việc nghi dùng thuốc mê để “thôi miên” và lấy trộm tiền ở Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hôm 26/10, hiện nạn nhân vẫn chưa thể trình báo cơ quan công an, vì 2 con của người này vừa phải nhập viện điều trị.

Tuy nhiên, PV Báo ANTĐ đã gặp và ghi nhận lời kể của một nạn nhân khác từng bị “thôi miên” và mất tiền theo thủ đoạn tương tự tại Hà Nội.

Nạn nhân này là chị Thảo Nguyên (SN 1992, trú tại quận Thanh Xuân). Theo lời kể của chị Thảo Nguyên, vào tháng 3/2016, chị đi xe máy vào rút tiền tại cây ATM gần cây xăng Nam Đồng (đường Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa), với số tiền rút ra là 10 triệu đồng.

Sau đó, chị đi xe sang làn đường đối diện. Khi tới đoạn gần đèn xanh đèn đỏ, do lượng người đông nên chị di chuyển chậm, gần như dừng lại.

 “Lúc ấy, có một phụ nữ dáng người có vẻ khắc khổ, bịt kín khăn, đeo khẩu trang, nói rằng đi chăm người nhà ốm ở bệnh viện gần đó. Chị ấy bảo, do không mang theo tiền, không có điện thoại, mà lại muốn đi tới chỗ Ngã Tư Sở cách đấy không xa nên muốn nhờ tôi đèo. Vì đi cùng đường nên tôi đã đồng ý. Chị ấy đưa cho tôi một cái túi nhờ để lên phía trước, rồi leo lên xe. Trên quãng đường di chuyển, chị ấy vin tay vào vai tôi, nghển cổ lên hỏi han những chuyện xã giao như tôi làm gì, nhà ở đâu…”, chị Thảo Nguyên nhớ lại.

Khi tới trước cổng Khu đô thị R, người này xuống xe và nói rằng “Bây giờ chị vào mua đồ, em cần mua gì không?”. Chị Thảo Nguyên cho biết, chỉ có thể nhớ câu hỏi đó, còn sau đấy hoàn toàn không biết, không nhớ bất kỳ điều gì.

“Điều kỳ lạ là tôi vẫn cầm lái đi về nhà cách đó không xa. Khi tới đầu ngõ, người ta đang đổ vật liệu xây dựng, nên khi nghe tiếng rầm thì tôi tỉnh người, lúc ấy mới thảng thốt nhìn xuống chiếc túi đeo trước ngực thì thấy mở từ bao giờ, và số tiền 10 triệu đồng vừa rút biến mất. Tôi vẫn không hiểu tại sao mình có thể lái xe về”, chị Thảo Nguyên chia sẻ thêm.

Việc các nạn nhân bị cho là trúng thuốc mê và như thể bị “thôi miên”, trao tiền cho người không quen biết đã xuất hiện trong thời gian qua, song nhiều người vẫn không tin đó là sự thật.

Sau sự việc mới nhất ở Xuân Đỉnh, cùng lời chia sẻ của chị Thảo Nguyên, hy vọng các độc giả đã có cái nhìn gần hơn với sự việc.

(theo ANTĐ)


Ý kiến bạn đọc