Cựu Tổng Giám đốc VN Pharma khóc như mữa, xin được giảm án

16:50, 24/10/2017
|

Được nói lời sau cùng, cựu TGĐ VN Pharma - Nguyễn Minh Hùng xin sự khoan hồng của pháp luật để bị cáo có cơ hội làm lại, làm người công dân có ích cho xã hội.

Trong phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo trong vụ án buôn lậu, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma, khi các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, cựu TGĐ VN Pharma - Nguyễn Minh Hùng bật khóc nức nở.

Bị cáo Hùng trình bày “Bị cáo từ ngày điều tra tới hôm nay luôn trong tâm thế thành khẩn và chấp nhận những gì mình làm sai, ăn năn hối cải để làm lại. Bị cáo bị tạm giam, gia đình đã mất tất cả, không còn gì cả, bố mẹ già cả rồi.

Bị cáo xin sự khoan hồng của pháp luật để bị cáo có cơ hội làm lại, làm người công dân có ích cho xã hội. Xin HĐXX cho bị được tại ngoại để bị cáo chăm sóc cha mẹ già và người vợ đang có thai. Bị cáo cầu xin HĐXX cho nhân viên của mình được hưởng mức án tốt nhất, họ cũng chỉ là người làm công ăn lương”.

Trước lời nói của bị cáo Hùng, chủ tọa nhắc nhở: “Nếu bị cáo biết việc mua thuốc ung thư kém chất lượng và nâng giá đã khiến các bệnh nhân vào con đường khánh kiệt. Ngoài bản án sắp tuyên, sau này bị cáo sẽ phải đối diện với tòa án lương tâm nữa”.

Tỏ ra bình tĩnh, bị cáo Võ Mạnh Cường tiếp tục khẳng định mình không làm giả giấy tờ, chỉ làm trung gian giữa Công ty Helix và VN Pharma. 

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng
Bị cáo Nguyễn Minh Hùng

“Mong HĐXX xem xét công ty Helix là có thật, mong HĐXX tìm ra ông Raymondo để minh oan cho bị cáo. Với một ý thức bị cáo chưa bao giờ nhập thuốc giả để làm hại cho bệnh nhân. Bị cáo rất xấu hổ, từ trong tâm này mong HĐXX cho bị cáo nói lên nỗi oan của bị cáo. Bị cáo là người xúc tiến thương mại, gặp nhau trong niềm tin kinh doanh, niềm tin chất lượng thuốc”.

Các bị cáo còn lại xin thừa nhận sai phạm và xin HĐXX xem xét giảm án...

HĐXX cho biết, do tính chất phức tạp và quy mô vụ án nên tòa sẽ nghị án dài ngày và tuyên án vào sáng 30.10.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc