Vụ bé trai 1 tuổi bị bạo hành: Người bỏ rơi cháu bé khai gì?

06:53, 07/08/2017
|

(VnMedia) - Tại cơ quan công an, Nguyễn Thanh Hằng khai cháu bé cô ta đưa vào viện tên thật là T.T.A (SN 23/8/2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội)...

CháuBé trai nghi bị đánh bầm tím toàn thân

Công an nhanh chóng xác minh

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra làm rõ nguyên nhân cháu bé khoảng 1 tuổi có dấu hiệu bị bạo hành nhập viện trong tình trạng bầm tím toàn thân, tổn thương bộ phận sinh dục.

Trước đó, khoảng 12h trưa 4/8, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận từ Bệnh viện Xanh Pôn một bé trai khoảng 14-15 tháng tuổi trong tình trạng bầm tím toàn thân nhiều nhất là vùng mặt, vùng lưng, vùng chân, vùng bìu. Các vết thương chằng chịt được nhận định là mới gây ra.

Nghi cháu bé bị bạo hành, Bệnh viện Nhi Trung ương đã báo Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) vào cuộc xác minh.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an phường Láng Thượng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, công an phường lập tức vào bệnh viện kiểm tra báo cáo lãnh đạo công an quận.

"Qua xác minh từ Bệnh viện Xanh phôn, cháu bé bị thương được một người đưa vào bệnh viện theo giấy chuyển viện của Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba", Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Hồ sơ Bệnh viện Xanh Pôn cho thấy, người đưa cháu bé nhập viện khai tên là Nguyễn Trường Giang, ở thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương (huyện Thanh Oai, Hà Nội), hiện tạm trú tại K8 - khu 7,2ha, phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội).

Người đưa cháu bé nhập viện cũng khai trong hồ sơ, cháu bé là Nguyễn Đình Phong, ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá. Tuy nhiên, khi bác sĩ đang sơ cứu cho cháu bé thì người đưa cháu bé nhập viện đã bỏ đi mất.

Cảnh sát xác minh theo địa chỉ lưu trong hồ sơ của bệnh viện thì phát hiện tất cả tên người và địa chỉ mà người đưa cháu bé tới bệnh viện cung cấp đều không có thật.

Nhận thấy dấu hiệu cháu bé bị bạo hành nghiêm trọng, ngay trong đêm 4/8 rạng sáng 5/8, đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa đã tới bệnh viện thăm cháu bé đồng thời trực tiếp chỉ đạo các đơn vị tăng cường bảo vệ cháu bé.

Bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc cho cháu bé (Ảnh: CAND)
Bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc cho cháu bé (Ảnh: CAND)

Theo thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, nhận định nhiều đối tượng sẽ trở lại bệnh viện để lấy lại cháu bé nên đại tá Võ Hồng Phương đã yêu cầu trinh sát hóa trang mật phục quanh Bệnh viện Nhi Trung ương.

Lời khai của người phụ nữ bỏ rơi cháu bé

"Đến khoảng 5h sáng ngày 5/8, chúng tôi phát hiện có 5 đối tượng vào Bệnh viện Nhi hỏi thăm tung tích cháu bé, trong đó có 1 đối tượng có đặc điểm nhận dạng rất giống với người đã đưa cháu vào Bệnh viện Xanh Pôn. Ngay lập tức tổ công tác đã mời tất cả về trụ sở để làm việc”, thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn kể lại.

Vị Trưởng Công an phường cho biết, qua xác minh, cơ quan điều tra làm rõ người trực tiếp đưa cháu bé vào viện là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978, trú tại 58 phố Yên Phụ, Ba Đình).

"Hằng tuy là nữ nhưng từ ngoại hình, cách đi đứng, nói năng, đến trang phục lại rất giống nam giới nên nhiều người lầm tưởng cô này là đàn ông", thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn nói.

Theo lời khai của Hằng, cháu bé đối tượng đưa vào viện tên thật là T.T.A (SN 23.8.2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội). Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy, nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ.

Đến đầu tháng 8 vừa qua, do bạn chị H. bận công việc nên đã nhờ Hằng nuôi giúp cháu T.A một thời gian.

Ngày 3/8, Hằng thấy cháu T.A có dấu hiệu nguy kịch nên đã đưa vào bệnh viện rồi bỏ rơi tại đó. Về việc khai man lai lịch của mình và cháu bé tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hằng lý giải là do không muốn để cơ quan công an xác minh được mình. Hằng cũng phủ nhận việc gây ra các vết thương trên người cháu bé.

Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra công an TP Hà Nội xác định, bé trai có dấu hiệu bị bạo hành với tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên đã khởi tố để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến những vết thương trên người cháu bé. 

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc