Hoa hậu Phương Nga: 'Tôi đã quá ảo tưởng về bản thân'

21:13, 21/08/2017
|
Gần 2 tháng sau khi tại ngoại, Trương Hồ Phương Nga đã trả lời Zing.vn về thời gian trong trại giam, quyết định sử dụng quyền im lặng và quan hệ với ông Cao Toàn Mỹ.

'Đấu tranh nội tâm khi dùng quyền im lặng'

- Trở lại phiên tòa sơ thẩm lần hai hồi tháng 6, cảm xúc của Nga thế nào khi được tòa thông báo tại ngoại?

- Sáng hôm đó ở phiên tòa sơ thẩm lần hai, khi HĐXX niêm phong chứng cứ, luật sư có nói với tôi là sẽ trả hồ sơ đề nghị điều tra lại, còn tôi và Dung sẽ tiếp tục bị tạm giam. Tôi đã chuẩn bị tinh thần để quay lại trại rồi, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy rất tủi thân. Do vậy khi biết tin mình được tại ngoại, tôi vô cùng bất ngờ, không thể nghĩ được điều gì khác.

Khi về đến nhà, việc đầu tiên là tôi gọi điện cho bà, cho cậu, cho dì và các em trai của tôi. Tôi cũng gọi cho một người bạn thân thiết ở Hà Nội, người đã giúp tôi rất nhiều trong việc cung cấp chứng cứ. Khi tôi bị bắt, gia đình rất hoang mang, không biết là tôi có làm gì sai không, có như người ta cáo buộc hay không.

- Phương Nga đã nhiều lần sử dụng quyền im lặng tại tòa, đây là tính toán của cá nhân chị hay có tư vấn của luật sư?

- Điều khó khăn nhất khi tôi sử dụng quyền im lặng là không một ai đồng tình. Tất cả mọi người đều lo lắng và cho rằng chuyện tôi im lặng quá mạo hiểm trong vụ án này. Họ đã thuyết phục rất nhiều, họ khuyên tôi phải nói.

 

Trương Hồ Phương Nga:
Trương Hồ Phương Nga:"Điều khó khăn nhất khi tôi sử dụng quyền im lặng là không một ai đồng tình với tôi". Ảnh: Tùng Tin.


Khi bị bắt, tôi có làm đơn yêu cầu luật sư nhưng cơ quan điều tra không cho phép luật sư vào làm việc. Trong năm đầu tiên, tôi không hề có luật sư bảo vệ cho quyền lợi chính đáng của bản thân.

Đến khi đã có luật sư thì mọi người đều phản đối quyết định giữ im lặng của tôi. Tất cả những phạm nhân xung quanh có người bị oan, có người không oan nhưng không một ai dám “im lặng”. Bản thân tôi cũng rất hoang mang và phải tự đấu tranh với chính mình rất nhiều để kiên trì đến cùng với lựa chọn ấy.

Đó là một cuộc đấu tranh nội tâm rất dữ dội. Có những lúc tôi rất muốn nói, bởi vì khi nhìn ánh mắt những người xung quanh, biết họ không tin điều mình nói, tôi rất ấm ức chỉ muốn thanh minh cho bản thân. Nhưng tôi hiểu rằng mình cần phải cố gắng hơn nữa, mình cần phải chịu đựng hơn nữa.

- Tại tòa, khi nhắc đến người tố cáo mình là Cao Toàn Mỹ, Phương Nga đều xưng là “anh”. Vì sao chị chọn cách xưng hô này?

- Tôi đã luôn tin tưởng rằng mình xứng đáng với tình cảm người khác dành cho mình. Nhưng đến giờ phút này, tôi mới nhận ra rằng đó chỉ là ảo tưởng của bản thân. Còn đối với người ta thì tôi cũng chỉ là một công cụ để thỏa mãn. Đó không phải là thứ tình cảm thật mà bao lâu nay tôi vẫn cố gắng chứng minh.

 

Trong ngày xét xử 27/6, Phương Nga phủ nhận việc mượn tiền Cao Toàn Mỹ mở spa như đơn tố cáo vào tháng 4/2014.
Trong ngày xét xử 27/6, Phương Nga phủ nhận việc mượn tiền Cao Toàn Mỹ mở spa như đơn tố cáo vào tháng 4/2014.

 

Trong ngày xét xử 27/6, Phương Nga phủ nhận việc mượn tiền Cao Toàn Mỹ mở spa như đơn tố cáo vào tháng 4/2014.

Tôi đã không thể chấp nhận được lời nói của người ngoài cho rằng tôi bán dâm cho anh Mỹ. Tôi luôn cố gắng chứng minh rằng tôi và anh Mỹ yêu nhau thật lòng. Đến ngày hôm nay tôi mới cay đắng nhận ra rằng mình mới là kẻ nghĩ không đúng về bản chất tình yêu.

Nhưng tôi không hối hận vì đã sống đúng tình cảm của mình. Tôi tôn trọng tình cảm của bản thân, còn anh Mỹ ra sao thì đến giờ phút này tôi không còn quan tâm nữa.

'Tôi và anh Mỹ không phải quan hệ chân dài - đại gia'

- Trong câu chuyện của chị và ông Cao Toàn Mỹ, đó có phải là mối quan hệ theo kiểu "chân dài - đại gia"?

- Khi ở cạnh anh Mỹ, tôi không cảm thấy mình như một hoa hậu, anh ấy cũng không bao giờ đem tôi đi khoe như một chiến tích. Tôi không nghĩ giữa tôi và anh Mỹ là mối quan hệ chân dài - đại gia.

- Bên cạnh những người ủng hộ chị, cũng có ý kiến cho rằng không nên tung hô Phương Nga, chị phải trả giá cho một mối quan hệ không đúng. Cảm giác của chị khi đọc những bình luận như vậy? 

- Khi ở trại tạm giam giống như bước vào một thế giới biệt lập, không có bất kỳ sự liên hệ nào với thế giới bên ngoài, không được đọc sách, không có báo chí. Sau này, khi chúng tôi được chuyển trại thì mỗi ngày tôi được đọc 2 tờ báo Tuổi Trẻ và Thanh Niên. Do vậy, thời gian trong trại tôi hoàn toàn không biết dư luận nghĩ gì về mình.

 

 

Tại tòa, hoa hậu Phương Nga một mực cho rằng số tiền 16,5 tỷ đồng là tiền của đại gia Cao Toàn Mỹ gửi tặng cô vì giữa hai người có quan hệ tình cảm. Trước lời khai của Nga, ông Mỹ phủ nhận: “Tiền tôi chuyển là để mua nhà giá rẻ từ mối quan hệ địa ốc của Nga”.

Khi được về nhà và đọc lại các báo cũng như bình luận của cư dân mạng, tôi rất bất ngờ khi thấy mình được nhiều người yêu thương và nhận được sự ủng hộ lớn đến đến như thế. Nhưng sau khi đọc những lời bình luận tiêu cực dành cho mình, tôi lại thấy cay đắng. Tôi nghĩ mình phải học cách chấp nhận thôi.

Trong năm đầu ngồi tù, tất cả mọi người đều nhìn tôi như một tội phạm, một người lừa đảo. Tôi cũng đã học được cách chấp nhận những điều mọi người nói và nghĩ về mình như vậy. Cho dù mình có nói, có thanh minh đến cỡ nào cũng không ai tin, nên mình đành phải học cách im lặng và chấp nhận những định kiến.

- Kể từ khi được tại ngoại, Nga có tham gia mạng xã hội?

- Hiện tôi không dùng bất kỳ mạng xã hội nào. Trước đây tôi có một tài khoản Facebook nhưng đã bị người khác chiếm quyền sử dụng. Sau khi được tại ngoại, tôi có tạo một tài khoản Facebook mới nhưng đã bị đánh sập ngay lập tức. Facebook của mẹ tôi cũng vậy.

- Năm 2009: Trương Hồ Phương Nga về Việt Nam.
- Năm 2013: Ông Cao Toàn Mỹ chuyển 16,5 tỷ cho Nga, nói là muốn mua được căn nhà ở quận 1 (TP.HCM).
- Năm 2014: Ông Mỹ làm đơn tố cáo Phương Nga và Thùy Dung.
- Năm 2016: HĐXX đưa Nga và Dung ra xét xử nhưng phải hoãn.
- Tháng 9/2016: Ông Mỹ phủ nhận email có liên quan đến "Hợp đồng tình dục".
- Tháng 4/2017: VKSND TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra bổ sung.
- Ngày 22/6/2017: Tòa đưa Nga và Dung ra xử lần 2 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
- Ngày 29/6/2017: Hoãn phiên tòa xét xử Nga và Dung. Tòa thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với hai bị can, trả hồ sơ điều tra bổ sung.
- Ngày 9/8/2017: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga - Cao Toàn Mỹ.

Theo Tri Thức Trực Tuyến


Ý kiến bạn đọc