Vụ hơn 70 trẻ bị sùi mào gà: Khởi tố vụ án để điều tra

13:58, 28/07/2017
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ hơn 70 trẻ em ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên mắc bệnh sùi mào gà, cơ quan điều tra công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra...

Hàng chục bé trai bị sùi mào gà ở Hưng Yên hiện đang phải nhập viện điều trị
Hàng chục bé trai bị sùi mào gà ở Hưng Yên hiện đang phải nhập viện điều trị

Ngày 28/7, thông tin từ công an tỉnh Hưng Yên cho biết, liên quan đến vụ hơn 70 trẻ em ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên mắc bệnh sùi mào gà, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, ngày 24/7, các gia đình của hơn 70 trẻ ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an, Bộ Y tế, kêu cứu về việc con họ bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà từ phòng khám "chui" của bà Hoàng Thị Hiền.

Cùng ngày, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cũng quyết định điều tra dịch tễ học bệnh sùi mào gà tại 25 xã trên địa bàn huyện Khoái Châu. Khi có kết quả điều tra dịch tễ học, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cùng các chuyên gia ngành y tế sẽ xác định nguyên nhân, tìm phương hướng xử lý.

Trong đơn, các gia đình cho biết từ tháng 2 đến tháng 3/2017, họ có đưa con đến nhà y sĩ Hiền để thăm khám và làm thủ thuật nong tách bao quy đầu. Khi gia đình đến mua thuốc ho, khám viêm họng, y sĩ Hiền đều tự ý vạch quần các con kiểm tra bộ phận sinh dục và dọa nếu không tách bao quy đầu, các cháu sẽ bị ung thư.  

Theo các gia đình này, sau khi nong tách bao quy đầu tại cơ sở của bà Hiền, chỉ vài ngày sau, bộ phận sinh dục của các cháu bị sưng tấy, nổi nhiều nốt trắng. Gia đình hoang mang đưa con đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để thăm khám thì được bác sĩ thông báo con bị mắc bệnh sùi mào gà. 

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã có quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền tại nơi công tác là Trạm Y tế xã Mễ Sở (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên). Cơ sở khám chữa bệnh của bà Hiền cũng được xác định là phòng khám "chui" không có giấy phép hoạt động. 

Chiều ngày 27/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp với Bộ Y tế và UBND tỉnh Hưng Yên nghe báo cáo tình hình các trường hợp trẻ mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc