Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân bị khủng bố tin nhắn

19:46, 17/07/2017
|

Bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, người đang xuất hiện nhiều trên mạng xã hội với thông tin “gọi chủ tịch phường, công an phường ra trông xe”, vừa có đơn gửi công an do nhận được nhiều tin nhắn khủng bố.

Bà Trang (mặc áo xanh bên phải) trong clip được đưa lên mạng. (Ảnh cắt từ clip)
Bà Trang (mặc áo xanh bên phải) trong clip được đưa lên mạng. (Ảnh cắt từ clip)

Trong đơn gửi Công an quận Thanh Xuân và Công an thành phố Hà Nội hôm qua (16/7), bà Lê Mai Trang cho biết sau khi trên một số báo điện tử, facebook, thậm chí các trang mạng phản động, có rất nhiều bài viết liên quan đến bà, từ 8 giờ sáng 16/7, điện thoại cá nhân của bà Trang nhận được trên 40 cuộc điện thoại gọi và hàng chục tin nhắn từ các số điện thoại lạ khác nhau. Trong đó có cả những tin nhắn chửi bới, đe dọa, xúc phạm và khủng bố tinh thần.

Đơn nêu rõ, "để đảm bảo an toàn tính mạng và gia đình, góp phần đảm bảo công tác an ninh trật tự", bà Lê Mai Trang đề nghị Công an thành phố Hà Nội và Công an quận Thanh Xuân chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xử lý theo luật.

Trước đó, một clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh hai người phụ nữ đã dừng đỗ xe dưới lòng đường (gần ngã 3) trước một quán cà phê ở mặt phố Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân, Hà Nội) trưa 7/7. Chủ quán cà phê đã yêu cầu hai người phụ nữ này không được đỗ xe, giữa hai bên đã có lời lẽ khá gay gắt.

Video clip này đã được lan truyền trên mạng xã hội từ ngày 14/7 với thông tin “Phó Chủ tịch quận đi ăn bún gọi Chủ tịch phường, Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe”, nhận được rất nhiều bình luận.

Bà Lê Mai Trang cho biết mình là 1 trong 2 phụ nữ trong clip, người còn lại là cán bộ quận Thanh Xuân trực tiếp lái xe. Tuy nhiên, bà Trang phủ nhận thông tin gọi điện điều Chủ tịch phường, công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe. Bà Trang cho biết, sau khi dừng xe lại tại đoạn đường Nguyễn Quý Đức, đã quan sát thấy không có biển dừng cấm đỗ xe và có nhiều xe đã đỗ trước đó. Nhưng chủ quán cà phê đã ra nói gay gắt với nữ cán bộ đi cùng và yêu cầu không được đỗ xe ở đó.

Bà Trang sau đó đã bấm điện thoại gọi cho bà Ngô Mỹ Linh, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc, để hỏi đây có phải là tuyến phố cấm không, thì được bà Linh cho biết đây là tuyến phố không cấm đỗ xe, nhưng phải đỗ đúng chiều.

Bà Trang khẳng định trong suốt quá trình diễn ra sự việc không xưng chức danh Phó Chủ tịch quận và cũng không quát mắng người dân. Ngoài ra, sau khi ra lấy xe về phát hiện xe bị đổ nước mắm ở trước kính và cửa xe.

Ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc, người xuất hiện trong video clip, cho biết không có chuyện Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân gọi điện điều ông đến để giải cứu hay trông xe. Theo ông Lộ, trưa 7/7, khi đang ăn trưa, ông nhận được phản ánh của người dân về việc xảy ra va chạm, lộn xộn ở khu vực phố Nguyễn Quý Đức và đã ra ra xem xét.

"Trước khi đến hiện trường, tôi cũng thông tin tới Công an phường Thanh Xuân Bắc để qua xử lý sự việc. Khi ra hiện trường, tôi thấy xe đỗ như thế trong khi chủ quán cà phê đang chửi bới. Thấy có một cán bộ công an ở đó, sự việc không có gì quá phức tạp nên tôi chỉ ở lại vài phút rồi đi ngay”, ông Lộ cho biết.

Theo ông Lộ, tuyến phố Nguyễn Quý Đức hiện tại không có biển cấm đỗ ô tô, nhưng có thể không nên đỗ ô tô ở gần ngã ba như thế.

Trước đó, tháng 3/2017, khi chiến dịch giành lại vỉa hè của Hà Nội khởi động, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã có thư ngỏ kêu gọi người dân trên quận chung tay giữ gìn trật tự vỉa hè, không chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ xe.

(theo Thanh niên)


Ý kiến bạn đọc