Nhiều vụ án mạng rợn người liên tiếp xảy ra tuần qua

08:07, 10/07/2017
|

(VnMedia) - Chỉ trong vòng 1 tuần, khắp nơi trên cả nước xảy ra những vụ án mạng kinh hoàng với mức độ nghiêm trọng khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, lo sợ.

Hiên trường nơi tìm thấy xác cháu bé
Hiên trường nơi tìm thấy xác cháu Nghĩa

Cháu bé mất tích bí ẩn, sau 5 ngày tìm thấy đã tử vong

Chiều tối ngày 3/7, Công an Thị xã Ba Đồn tiếp nhận trình báo của vợ chồng anh Trần Văn Ất và chị Dương Thị Thảo, trú đội 4, thôn Trường Sơn, phường Quảng Long về việc con trai của gia đình anh chị là cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi) bị mất tích trong lúc chơi ở sân nhà.

Người nhà cháu Nghĩa cho hay, khoảng 17h ngày 3/7, trong lúc mẹ nấu bữa tối, bố bận công việc thì Nghĩa ra phía ngoài sân chơi. Một lúc sau, người mẹ gọi cháu vào ăn cơm, nhưng không thấy con trai đâu nữa. Gia đình sau đó đã chạy sang hỏi hàng xóm, điện thoại cho người thân tìm cháu, nhưng không thấy.

Sau 5 ngày mất tíc bí ẩn, sáng 8/7, thi thể bé trai Trần Trung Nghĩa được người dân phát hiện tại một bãi cát hoang vắng thuộc phường Quảng Long, Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình, cách nhà nạn nhân khoảng 2km.

Nhận được tin báo, Công an Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình  đã phối hợp với các cơ quan chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, khu vực tìm thấy thi thể cháu Nghĩa rất ít người qua lại, đa phần là lăng mộ và cát trắng.

Nghi phạm Nguyễn Văn Cường và hiện trường vụ án
Nghi phạm Nguyễn Văn Cường và hiện trường vụ án

Án mạng kinh hoàng như phim kinh dị

Cùng ngày, đã xảy ra một vụ mạng kinh hoàng ở tại khu phố 1 thị trấn Hương Canh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) làm anh Nguyễn Minh Toàn (SN 1991, ở thị trấn Hương Canh) tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn.

Theo điều tra ban đầu, anh Toàn và Trần Cao Thái (23 tuổi, ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên) có mâu thuẫn nợ nần.

Khoảng 19h30 ngày 3/7, Toàn một mình đi đến tiệm cho vay - cầm đồ Trần Thái của Trần Cao Thái để thỏa thuận việc vay nợ. Tuy nhiên, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Toàn đánh nhau với Thái và Hoàng Đình Thu (27 tuổi, ở tỉnh Thái Nguyên, người làm thuê cho tiệm cầm đồ của Thái).

Trong lúc xô xát, Toàn dùng dao đâm Thái bị thương. Sau đó, chủ tiệm cầm đồ giật được dao rồi cùng Thu đuổi đánh Toàn nhưng không được.

Thấy chủ bị đánh, Thu gọi điện báo cho Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc,  cũng là người làm thuê ở tiệm cầm đồ Trần Thái) biết sự việc. Khoảng 10 phút sau, Cường cầm theo 1 con dao bọc trong bìa cát tông đi xe máy đến tiệm cầm đồ rồi cả nhóm đi tìm Toàn để đánh. Thái dùng xe máy chở hai nhân viên của mình đi tìm đối thủ.

Đến 21h15 cùng ngày, khi nhóm của Thái di chuyển tới đoạn đường bê tông đi vào Trung tâm thương mại Bình Xuyên (thuộc khu phố 1) thì phát hiện Toàn đang cầm dao đứng một mình. Thái liền dừng xe rồi cả ba đối tượng lao vào đánh Toàn.

Toàn dùng dao đâm vào cánh tay bên trái của Thu làm anh này bị thương gục xuống đường. Khi Toàn đang ngẩng đầu lên đâm tiếp thì bị Cường cầm dao chém trúng cổ. Hậu quả, Toàn tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn.

Sau khi gây án Cường bỏ về nhà, còn Thu bị thương nặng phải vào viện cấp cứu. Ngay trong đêm xảy ra án mạng Cường và Thái bị cảnh sát bắt giữ.

Người dân địa phương tụ tập trước căn nhà bà H bị sát hại
Người dân địa phương tụ tập trước căn nhà bà H bị sát hại

Sát hại người đàn bà tàn tật, cướp của trong đêm

Rạng sáng 6/7, chị Nguyễn Thị N. H (thôn Quý Đức,  xã Ia Trốk, huyện Ia Pa, người phụ nữ tàn tật) đã bị sát hại tại nhà riêng. Sau 2 ngày vụ án xảy ra, kẻ thủ ác đã sa lưới các trinh sát.

Nghi phạm trong vụ án mạng này là Nguyễn Minh Dương (SN 1993, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 6.7, Dương đã sát hại người phụ nữ tàn tật tên H. tại nhà nạn nhân, để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Dương về quê nhà Phú Yên lẩn trốn. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 ngày sau, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ được đối tượng này.

Chiều tối 8/7, các điều tra viên đã đưa Dương đến gần sân vận động tại thôn Quý Đức để tìm con dao mà trước đó đối tượng khai đã vứt ở đây sau khi gây án. Được biết, đối tượng Nguyễn Minh Dương 1 tiền án và 5 tiền sự về tội trộm cắp.  

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Lực lượng chức năng đang điều tra vụ việc

Lực lượng chức năng đang điều tra vụ án mạng làm  bà Nguyễn Thị Nga tử vong.

Ảnh: Dân Việt

Người phụ nữ tử vong với vết cắt trên cổ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h ngày 7/7, tại tổ 1, ấp Thành Tiến, xã Thành Đông, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra vụ việc khiến một phụ nữ tử vong.

Vào thời gian trên, ông Trần Văn Chính (61 tuổi, ngụ ấp Thành Tiến, xã Thành Đông, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) đang nằm ngủ ở hiên nhà thì nghe tiếng la thất thanh của vợ là bà Nguyễn Thị Nga, 54 tuổi.

Ông Chính nghĩ là vợ mình bị điện giật bên trong nhà, liền chạy vào xem sự việc như thế nào, bất ngờ, ông Chính phát hiện bà Nga nằm dưới nền gạch trên vũng máu. Thấy trên cổ vợ mình có vết cắt, máu chảy rất nhiều nên ông Chính tri hô và gọi con trai là Trần Văn Quang, 31 tuổi, nhà kế bên cùng chạy qua đỡ bà Nga lên, tuy nhiên bà Nga đã tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh đã đến hiện trường tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hiện trường nơi xảy ra vụ ẩu đã khiến nạn nhân Cường tử vong.
Hiện trường nơi xảy ra vụ ẩu đã khiến nạn nhân Cường tử vong.

Rút dao đâm chết người tại quán ăn

Vào khoảng hơn 22h ngày 4/7 vừa qua, tại một quán ăn ven đường ở thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên đã xảy ra một vụ nổ súng khiến nhiều người dân kinh hoàng. 

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho hay vào thời điểm trên, Nguyễn Trường Sang (SN 1994, ở Hà Tĩnh) cùng một số người bạn chưa rõ danh tính đang ngồi ăn uống trong quán thì bất ngờ bị một số đối tượng gồm: Trần Hữu Quốc (SN 1987), Bùi Quang Đức (SN 1989), Hoàng Việt Trung (SN 1990), cùng trú tại thị trấn Cẩm Xuyên và Lê Xuân Cường (SN 1999), trú ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên xông vào truy sát. 

Bị tấn công bất ngờ song Sang vẫn dùng dao đâm vào người Lê Xuân Cường, khiến người này bị thương. Trong lúc hỗn chiến, nhiều người đã hoang mang khi một đối tượng trong nhóm của Bùi Quang Đức đã nổ súng, rất may không ai bị thương. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã có mặt để giải quyết vụ việc, bảo vệ hiện trường. Tại đây, lực lượng chức năng tìm thấy 1 vỏ đạn 7,62mm K56 nghi được bắn ra từ một khẩu súng AK quân dụng. 

Nạn nhân Cường sau đó được đưa đi cấp cứu rồi được chuyển ra Hà Nội để điều trị. Song, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã không thể qua khỏi.

Sáng 9/7,Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đối tượng Nguyễn Trường Sang đã ra đầu thú.

PM


Ý kiến bạn đọc