Công an TP. Cần Thơ: Không có việc kỷ luật CSGT bị Trung tướng nghỉ hưu lăng mạ

14:31, 19/07/2017
|

 Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ sáng 19/7 khẳng định chưa nhận được bất kỳ văn bản chỉ đạo nào từ Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương đề nghị xử lý kỷ luật trung úy Nguyễn Văn Thành như thông tin lan truyền trên mạng xã hội từ chiều tối ngày 18/7.

Trước đó, chiều tối 18/7, trên mạng lan truyền thông tin Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) - đơn vị Trung tướng Võ Văn Liêm từng công tác trước khi nghỉ hưu đã có công văn đề nghị Công an TP.Cần Thơ xử lý kỷ luật trung úy Nguyễn Văn Thành vì đã có cư xử thiếu tế nhị, để lan truyền hình ảnh cự cãi xảy ra làm xấu hình ảnh người lính Quân đội nhân dân Việt Nam...

Như VnMedia có đưa tin, cách đây vài ngày, trên mạng xã hội có xuất hiện đoạn clip do người dân ghi lại hình ảnh một người đàn ông ngồi trên ô tô vi phạm lỗi chạy quá tốc độ đã yêu cầu tài xế không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, bỏ chạy. Sau đó, khi xe vi phạm bị chặn lại cách vị trí ban đầu khoảng 1km thì người đàn ông (sau này được xác định là Trung tướng Võ Văn Liêm) tiếp tục không cho tài xế xuống xe, đồng thời liên tục có những lời lẽ cự cãi, chửi tục lẫn thóa mạ một cán bộ CSGT đang thực thi công vụ.

Thậm chí, người đàn ông trong đoạn clip còn móc ra một tấm thẻ "ngành" và buông lời dọa rằng có thể "cách chức Giám đốc công an". 

Đến sáng ngày 17/7, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ chiều ngày 17/7 khẳng định lực lượng CSGT quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ có đầy đủ hình ảnh chứng minh ô tô đeo BKS 64A-027.78 chở Trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương đã chạy quá tốc độ quy định.

Cụ thể, dữ liệu trích xuất từ camera trên gắn thiết bị "bắn tốc độ" được đại tá Trần Minh Thành - Trưởng Công an Q.Bình Thủy cung cấp cho một số cơ quan báo chí vào đầu giờ chiều ngày 17/7 cho thấy, chiếc xe chở tướng Liêm đã có lỗi vi phạm (về tốc độ) trên đại lộ Võ Văn Kiệt khi lưu thông ở tốc độ 81 km/giờ ở thời điểm khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14/7, trong khi tốc độ tối đa cho phép đối với ô tô trên đoạn đường này theo quy định là 70 km/giờ.

Bằng chứng vi phạm tốc độ xe chở trung tướng 7 Liêm.
Hình ảnh trích xuất từ camera trên thiết bị đo tốc độ của lực lượng CSGT Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ cho thấy chiếc ô tô chở Trung tướng Liêm đã lưu thông ở tốc độ 81 km/giờ.

Đại tá Thành cũng khẳng định hoàn toàn không có chuyện "đã có một người mặc thường phục tiến lại xe lấy giấy" như lời trần tình sau đó với báo giới của Trung tướng Võ Văn Liêm.

Nguồn tin của VnMedia cho hay, đến chiều ngày 17/7, tài xế chở Tướng Liêm vẫn chưa đến cơ quan công an để làm việc theo lịch mời, và người này đề nghị chuyển buổi làm việc sang tận ngày 19/7 vì lý do đang bận chở Tướng Liêm đi công tác.

Được biết, vì vụ việc có liên quan trực tiếp đến một cán bộ cấp cao nghỉ hưu nên Công an TP.Cần Thơ đã có công văn báo cáo lên Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cũng như Thành ủy TP.Cần Thơ.

Theo quy định pháp luật, lỗi chạy vượt quá tốc độ cho phép như trong trường hợp xe của Tướng Liêm sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, riêng lỗi không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng (CSGT) thì tài xế điều khiển phương tiện vi phạm sẽ bị tước GPLX trong thời gian 2 tháng, còn xe vi phạm sẽ bị "giam" 7 ngày.

(theo Tuoitre, PLO)


Ý kiến bạn đọc