Truy tố kẻ nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

15:04, 12/06/2017
|
(VnMedia) - Mới đây, Viện KSND tỉnh Bắc Ninh cho biết đã hoàn thành cáo trạng, truy tố đối với Nguyễn Trọng Phương (SN 1980, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Khủng bố.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo cáo trạng truy tố, tháng 6/2014, Nguyễn Trọng Phương thành lập Công ty TNHH Song Lộc Miền Bắc và xin chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc nạo vét sông Đuống nhưng không được tỉnh chấp thuận.

Trong khi đó, Ngô Thành Sơn (SN 1980) - Chủ tịch HĐQT Công ty trục vớt luồng hạ lưu thì lại được cấp phép nạo vét sông Cầu (thuộc địa phận của tỉnh Bắc Giang). 

Do đó, Nguyễn Trọng Phương nghĩ ra cách phải đến khu vực nhà Sơn rồi nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh để các lãnh đạo sẽ phải chấp thuận cho các công ty của mình được khai thác cát sỏi.

Phương cho biết, Trần Anh Thuận có mâu thuẫn với Sơn trong làm ăn nên ngày 16/1/2017, Phương nhắn tin qua mạng xã hội cho Thuận bàn về việc nhắn tin đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Phạm Hồng Sơn - GĐ Công an tỉnh Bắc Ninh.

Đêm 23/1/2017, Phương mang điện thoại di động đến ngồi ở quán nước cạnh cổng Bệnh viện Phụ sản và nhắn tin và số máy của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh với nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần.

Nội dung tin nhắn viết: "Ông còn gây khó dễ cho dự án của tôi thì ông xác định là như vụ Yên Bái"; "Ông biết vụ Yên Bái như thế nào rồi chứ gì"...

Sau khi nhắn tin khủng bố lãnh đạo tỉnh xong, Phương đi về. Trên đường về, Phương đã vứt chiếc điện thoại xuống sông Đuống.

Trần Anh Thuận biết việc hai lãnh đạo của tỉnh Bắc Ninh bị nhắn tin đe dọa, khủng bố là do Phương làm. Tuy nhiên, Thuận đã không đến cơ quan chức năng tố giác.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc