Người dân chết tại công an phường do "thắt cổ bằng dây thun quần"

20:27, 15/06/2017
|

Chị Từ Thị Nhường (39 tuổi, Q. Thủ Đức) vừa gửi đơn khiếu nại lên Công an TP.HCM, Công an Q. Thủ Đức, Công an P. Tam Bình yêu cầu làm rõ nguyên nhân chồng chị chết tại công an phường Tam Bình.

Cháu Ngô Chí Thành (15 tuổi) thắp hương cho ba. Bên cạnh Thành là mẹ (bà Nhường) cùng các con.
Cháu Ngô Chí Thành (15 tuổi) thắp hương cho ba. Bên cạnh Thành là mẹ (bà Nhường) cùng các con.

Chị Từ Thị Nhường (ngụ tại P. Tam Bình, Q. Thủ Đức), vợ nạn nhân Ngô Chí Tâm (SN 1977) kể lại, khoảng 20 giờ ngày 13/6, một người tên Nam ở Công an P.Tam Bình đến tận nhà kêu ông chồng chị lên trụ sở công an có việc.

Nghe thấy, anh Tâm vào nhà tắm, thay vội bộ quần áo mới đi làm về rồi lên công an luôn.

Chị Nhường nghĩ, mấy chú công an mời cũng như mấy lần trước xuống mời, cũng đi về thôi, có công việc gì thì về trễ 1 -2 tiếng là cùng.

Tuy nhiên, từ tối đến sáng hôm sau (14/6) khi thức dậy, chị Nhường cũng không nghe tin tức gì về chồng. Đang lo lắng thì chị và gia đình được 1 người công an phường và tổ trưởng khu phố mời lên công an.

Tại Công an phường, một người hỏi, ở nhà anh Tâm có ai làm gì anh buồn phiền uất ức gì không mà thắt cổ chết.

“Hỏi 1 câu tôi không trả lời, hỏi câu thứ 3 tôi tức quá nói: Tôi lấy chồng hơn 20 năm, 2 vợ chồng ko gây lộn, ko hiểu lớn tiếng vài câu, ko bao giờ giận nhau quá 1 ngày. Anh hỏi gì kỳ vậy”, chị Nhường bức xúc nói.

Chị Nhường cho biết, cách đây 4-5 năm, chồng chị đã đi cai nghiện xong rồi trở về với gia đình. Sau đó, anh tu chí làm lụng lo cho vợ con. Công an đã từng mời anh lên 2-3 lần, cũng lâu rồi, không nhớ. Thường thì công an mời lên hỏi, ổng làm gì, còn sử dụng hay không.

Tuy nhiên, sau lần mời lên công an phường lần này (ngày 13/6), gia đình được phía công an phường thông báo anh Tâm thắt cổ chết bằng dây thun quần tại công an phường.  Sau đó, gia đình chị Nhường đã đến Bệnh viện An Bình thì biết biết anh Tâm đang nằm ở nhà xác bệnh viện này.

Tại nhà xác bệnh viện An Bình, ông Ngô Văn Lâu (ba anh Tâm)  đã ký nhận biên bản về việc giao, nhận tử thi để nhận thi thể con mình về lo hậu sự.

Ông Lâu cho biết, khi quan sát xác con trước khi pháp y mổ tại bệnh viện thì thấy 2 mắt có tụ máu, mặt mày sưng.

Vợ anh Tâm cho biết, trước khi chồng chị được mời lên công an, tâm lý và sức khỏe anh vẫn bình thường, nói chuyện vui vẻ với vợ, con.

Chị Nhường và gia đình mong muốn: "công an sớm làm rõ nguyên nhân chồng chị chết để xử lý sự việc tới nơi tới chốn".

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Lê Anh Tuấn-Trưởng Công an Q. Thủ Đức cho biết đã nhận được thông tin sự việc. Hiện cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đang tiếp nhận điều tra làm rõ vụ việc.

(Theo Infonet)


Ý kiến bạn đọc