Kẻ si tình trả thù tình đình mù quáng vì bị 'cướp' người yêu

06:13, 06/06/2017
|

(VnMedia) - Uất ức chuyện bị anh Tuấn cướp mất người yêu và bị chủ công ty sa thải nên Dũng đã bỏ thuốc sâu vào bể nước lọc của công ty với mục đích đổi tội cho tình địch...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gã trai và mối tình đầu

TAND Cấp Cao tại Hà Nội vừa qua đã đưa ra xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (SN 1989, ở Phú Thọ) về tội “Giết người”.

Nguyên nhân khiến nam thanh niên 27 tuổi vướng vòng lao lý là do những mâu thuẫn trong chuyện yêu đương.

Theo đó, thay vì phải chấp hành 12 năm tù về tội “Giết người” như bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội xác định hồi tháng 7/2016, Dũng chỉ phải thụ án 11 năm tù giam gắn với tội danh nêu trên.

Bị hại trong vụ án là hàng loạt công nhân, thuộc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất cơ khí Việt Cường (Công ty Việt Cường) nhưng may mắn là không ai bị thiệt mạng.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, người bào chữa cho Dũng tại tòa) chia sẻ, trong 15 năm hành nghề, tham gia bào chữa hàng trăm vụ án nhưng những án tình xuất phát từ chuyện yêu đương của các bạn trẻ luôn khiến ông day dứt.

“Nhiều bạn trẻ rất yêu nhau nhưng khi chia tay thì sinh hận thù tìm cách hãm hại người yêu. Có đối tượng sát hại người yêu và tình địch vì cho rằng mình bị phản bội. Khi gây án các bạn trẻ thường không ý thức được hậu quả, chỉ khi xảy ra rồi mới hối hận thì đã muộn màng. Nguyễn Tiến Dũng là một trường hợp như vậy”, luật sư Thơm nói.

Theo luật sư Thơm, Dũng xuất thân từ gia đình có đông anh em, kinh tế gia đình khá khó khăn nên anh ta sớm phải tự lập đi làm xa kiếm tiền. Trong thời gian đi làm, thanh niên 27 đem lòng yêu cô gái hơn mình 4 tuổi tên Nguyễn Thị Ch.

Những lần nói chuyện với Dũng, luật sư Thơm được biết, bị cáo rất yêu chị Ch. Để được gần gũi người yêu, giữa năm 2014, Dũng đã xin cho chị Ch. vào làm cùng công ty với mình ở huyện Quốc Oai, Hà Nội. Tuy nhiên, Dũng không ngờ rằng, chính việc xin việc cho người yêu vào công ty của mình lại khiến anh ta đánh mất tình yêu đầu đời.

Luật sư Thơm kể lại, bị cáo Dũng rất yêu chị Ch. vì đây là lần đầu được nếm trải tình yêu. Bị cáo thậm chí đã nghĩ tới một mái ấm hạnh phúc với người yêu. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, chị Ch. đem lòng yêu một đồng nghiệp cùng công ty tên Tuấn (kém Dũng 4 tuổi) và từ chối tình cảm của Dũng.

Trả giá vì sai lầm

Bị người yêu 'bỏ rơi' Dũng rất đau khổ và cho rằng anh Tuấn “cướp” mất người yêu nên đã đánh nhau với tình địch. Sự việc khiến Dũng bị chủ công ty đuổi việc.

Mất việc, Dũng lủi thủi về Hà Nam kiếm việc khác, còn chị Ch. và anh Tuấn tiếp tục làm việc ở công ty.

Sau khoảng 2 tháng bị đuổi việc, cuối tháng 12/2014, Dũng quay lại nhà một người quen ở Quốc Oai chơi. Do vẫn uất ức chuyện bị anh Tuấn cướp mất người yêu và bị chủ công ty sa thải nên Dũng đã bỏ thuốc sâu vào bể nước lọc của công ty để trả thù.

Tuy nhiên, sau đó ít phút Dũng lại gọi điện cảnh báo chị Ch. và một công nhân công ty không được uống nước tại bể công ty vì bể nước của công ty đã bị nhiễm độc sau khi anh ta đổ thuốc sâu vào.

Lúc này, chị Ch. hỏi Dũng lý do đổ thuốc độc vào bể nước thì Dũng nói rằng, muốn anh Tuấn bị công ty đuổi việc.

Luật sư Thơm nhớ lại, những lần hầu tòa, Dũng đều thành khẩn khai nhận hành vi và tỏ ra hối hận. Khi thành viên hội đồng xét xử hỏi Dũng chất vấn, không yêu được người này thì yêu người khác, tại sao phải hành động như vậy? Nghe vậy, bị cáo chỉ biết cuối gầm mặt trước vành móng ngựa mà không nói gì.

"Hành vi của Dũng thể hiện sự thiếu hiểu biết pháp luật. Bị cáo Dũng nghĩ rằng hành vi đầu độc của mình nếu không để lại hậu quả sẽ không bị xử lý", luật sư Thơm nói.

Thực tế, hành vi của Dũng chưa gây ra hậu quả chết người nhưng động cơ gây án của Dũng được cơ quan tố tụng xác định là đặc biệt nghiêm trọng, có khả năng gây chết nhiều người nên bị buộc tội phạm tội giết người theo khung hình phạt cao nhất. Nhờ một số tình tiết giảm nhẹ nên bị cáo được áp dụng mức án dưới khung 11 năm tù.

Vụ án tuy đã khép lại song vị luật sư cũng xót xa nghĩ về thân chủ: "Chỉ vì hành động nông nổi, ghen tuông mù quáng, Dũng đã phải trả một cái giá đắt và phải mất một thời gian dài nữa bị cáo mới có cơ hội làm lại cuộc đời. Đây là bài học lớn cho nhiều bạn trẻ trong các mối quan hệ tình cảm”

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc