Hàng chục người dính 'bẫy lừa' tinh vi của nữ công an

14:14, 08/06/2017
|

(VnMedia) - Vướng vào nợ nần, bị đòi nợ gắt mà không có tiền trả, Loan nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác với phương thức vô cùng tinh vi.

Bị cáo
Bị cáo Triệu Thị Phương Loan tại phiên xét xử

TAND TP Hà Nội vừa đưa ra xét xử đối với Triệu Thị Phương Loan (SN 1985, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo truy tố, Loan vốn là cán bộ công an, tuy nhiên khi vướng vào nợ nần, bị đòi nợ gắt mà không có tiền trả, Loan nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác với phương thức vô cùng tinh vi.

Cô ta tự giới thiệu với mọi người rằng, bố cô ta làm lái xe cho giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân, còn bác ruột là Phó tổng Cục trưởng, Tổng cục Xây dựng lực lượng – Bộ Công an... do đó Loan có khả năng xin việc cho người khác vào làm việc ở Phòng CSGT, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao, Công an Hà Nội... với giá từ 300- hơn 500 triệu đồng/vị trí công việc.

Nghe lời 'nổ' của nữ công an, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11/2014 - 4/2015 đã có 33 người nhẹ
dạ tin tưởng và mắc bẫy cô ta.

Trong số đó, không ít người được một cán bộ công an phường giới thiệu để tìm đến Loan nhờ xin việc. Khi nhận tiền của người khác, Loan đều viết giấy nhận tiền và nghi rõ ngày được đi làm, cam đoan nếu không được đi làm sẽ trả lại tiền đầy đủ.

Vì thời điểm đó, Loan đang công tác tại một đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nên mọi người đã dễ dàng tin tưởng cô ta.

Với hình thức lừa đảo tinh vi trên, Loan đã chiếm đoạt được gần 16 tỷ đồng của 33 người bị hại. Số tiền chiếm đoạt được, Loan đã chi tiêu cá nhân hết. Đến nay, người thân của bị cáo mới khắc phục hậu quả được gần 1 tỷ đồng.

Sau 2 ngày xét xử, ngày 7/6, HĐXX đã tuyên phạt Triệu Thị Phương Loan mức án tù chung thân.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc