Dinh thự Giám đốc Sở TNMT Yên Bái xây từ tiền vay và tiết kiệm?

09:18, 30/06/2017
|

Trao đổi với báo chí chiều 29/6, ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái cho biết, khu dinh thự được xây dựng từ tiền vay ngân hàng 20 tỷ đồng, mượn của nhiều bạn bè và “kết quả của cả một quá trình tôi lam lũ đi làm từ thời trẻ, nỗ lực vươn lên làm đủ thứ nghề”. 

Ông Phạm Sỹ Quý trao đổi với báo chí chiều 29/6 (Ảnh: D.H).
Ông Phạm Sỹ Quý trao đổi với báo chí chiều 29/6 (Ảnh: D.H).

“Hiện tại cá nhân tôi cũng không muốn tranh luận đúng sai vì sau một tháng nữa cơ quan chức năng làm xong thì tất cả nội dung sẽ được công khai minh bạch. Thực ra không thể nói sai tất cả và cũng không thể nói đúng tất cả. Cũng chẳng ai có thể bảo mình làm tốt lắm, tự đánh giá như vậy rất khó”- ông Phạm Sỹ Quý chia sẻ khi được hỏi về đúng sai của việc xây dựng khu dinh thự.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc cơ quan chức năng Yên Bái đã ký 6 quyết định trong 1 ngày để chuyển đối hơn 13.000m2 đất rừng sang đất ở để xây dựng khu dinh thự, ông Quý cho rằng cần phải xem xét cả quá trình từ giai đoạn nộp hồ sơ, thẩm định hồ sơ diễn ra như nào rồi mới ký các quyết định.

“Các cơ quan chức năng họ làm thì không thể một ngày ký một quyết định mà có khi một ngày ký từ vài chục đến vài trăm quyết định, bìa đỏ. Câu chuyện của tôi cũng như vậy, khi cơ quan chức năng thẩm định xong đến hạn thì mới ký”- ông Quý giải thích. 

Khu dinh thự rộng trên 13.000m2 của gia đình ông Phạm Sỹ Quý (Ảnh: Toàn Vũ)
Khu dinh thự rộng trên 13.000m2 của gia đình ông Phạm Sỹ Quý (Ảnh: Toàn Vũ)

Lý giải về việc làm công chức nhà nước nhưng gia đình lại đang sở hữu quần thể biệt phủ có giá trị rất lớn, vị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái cho rằng mình đã vay ngân hàng gần 20 tỷ đồng, mượn của nhiều anh em bạn bè. “Cái này thanh tra cũng rất dễ xác minh vì hồ sơ vẫn còn. Cái này muốn khai láo cũng không khai được”-ông nói.

Chưa hết, ông Quý khẳng định đó còn là kết quả của cả một quá trình lam lũ đi làm từ thời trẻ, nỗ lực vươn lên làm đủ thứ nghề.

“Thời thanh niên tôi đi mua chổi đót, lá chít từ trên này xuống Hà Nội, đã có những lúc tôi lạc trong rừng, ngủ trong rừng. Từ ngày xửa xưa tôi còn làm men nấu rượu, làm bánh kẹo, làm giá đỗ. Tôi chả thiếu nghề gì trên đời. Năm thứ 3 đại học thì tôi cùng chung với bạn mở xưởng đóng giày ở Ngã Tư Sở. Mọi người đừng nhìn ở hình ảnh ngày hôm nay mà nên tìm hiểu cả quá trình”- ông Giám đốc Sở phân trần.

“Tôi là người trong nghề, nếu mà sự việc không đúng, nếu sai phạm đến mức phải từ chức tôi cũng chấp nhận. Thật ra con người mình cũng thích tự do tự tại, chẳng qua đã theo nghiệp mấy chục năm cống hiến nếu phải ra đi thì cũng còn nhiều điều phải nghĩ”- ông Quý nói tiếp.

Tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng và đang sở hữu nhiều đất đai, trang trại, chung cư cao cấp ở Hà Nội và một ô tô Camry.

Cụ thể, gia đình ông Quý đang sở hữu nhà thứ nhất tại Tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600m2 và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Ngoài ra, gia đình ông Quý có nhà tạm diện tích xây dựng 150m2, giá trị 200 triệu đồng; sở hữu mảnh đất 1.000m2 trị giá 500 triệu đồng; trang trai diện tích 2ha giá trị 1 tỷ đồng và đang sử dụng một ô tô Camry.

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng và đây là thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016.

Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc