Điều tra lại vụ giết người sau đám cưới

22:07, 12/06/2017
|

Ngày 12/6, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1981) và Nguyễn Văn Phụng (SN 1975). Hai người bị buộc tội “Giết người” trong đám cưới của Phụng.

Theo cáo trạng, ngày 11/1/2015, Phụng tổ chức đám cưới tại nhà riêng ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM. Trong các người bạn đến dự có Nguyễn Hoàng Sơn và Thạch Hận.

Hai bị cáo được đưa ra xe sau buổi xử án.
Hai bị cáo được đưa ra xe sau buổi xử án.

Tiệc cưới kết thúc, lúc Hận đi xe máy ra về thì đụng phải anh Trần Trọng Nghĩa, lúc này đang đi bộ trong hẻm. Ngay sau đó Nghĩa bị Hận tát vào mặt.

Tuy không đánh lại vì sợ người quen của Hận còn trong đám cưới sẽ kéo ra, nhưng Nghĩa đã gọi điện nhờ anh Nguyễn Văn Trí đến giảng hòa.

Nhận được lời mời, anh Trí cùng một số người khác đến nơi nói chuyện. Tuy nhiên khi anh Trí và Sơn đang trao đổi thì Nghĩa lao vào tát Hận. Bị tấn công, Hận chạy vào trong nhà lấy dao ra đánh lại. Chỉ ít phút sau đó sự việc trở thành trận “hỗn chiến” giữa 2 nhóm người.

Trong lúc xô xát, Sơn và Phụng cùng cầm dao chém nhiều nhát khiến anh Trí tử vong. Sau khi gây án Phụng vào nhà cắt tay tạo hiện trường giả, với dụng ý anh Trí đã chém mình trước. Riêng Sơn bỏ trốn và ra đầu thú vào hôm sau.

Tại phiên tòa sơ thẩm tháng 7/2016, TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sơn chịu mức án tù chung thân, Nguyễn Văn Phụng chịu 12 năm tù, cùng về tội “Giết người”. Cho rằng mức án trên quá nặng, cả 2 làm đơn kháng cáo.

Trong phiên tòa hôm nay HĐX nhận thấy lời khai của các bị cáo chưa thống nhất và cần phải đối chất để làm rõ, nhiều tình tiết mâu thuẫn chưa được cấp sơ thẩm làm sáng tỏ. Sau khi xem xét Chủ tọa đã quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại từ đầu.

(Theo Infonet)


Ý kiến bạn đọc