Cảnh sát phát hiện, bắt giữ nhiều ô tô, xe máy nhập lậu

15:20, 25/06/2017
|

(VnMedia) - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều ô tô, xe máy nhập lậu có giá trị lớn...

Ô tô, xe máy nhập lậu bị phát hiện, bắt giữ
Ô tô, xe máy nhập lậu bị phát hiện, bắt gi. Ảnh: CA Quảng Ninh

Tin từ công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Ngày 24/6, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an Quảng Ninh cho biết đã lập biên bản thu giữ 2 xe ô tô, 1 xe mô tô không rõ nguồn gốc, nhập lậu để tiến hành xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 7/6, tại khu vực chân dốc nhà thờ thuộc phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng kiểm tra xe ô tô màu sơn màu vàng loại 5 chỗ, nhãn hiệu Toyota Camry, lái xe không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc hợp pháp của xe ô tô trên, đồng thời khai nhận mua của người không quen biết vào tháng 5/2017 với giá 250 triệu đồng, trong khi trị giá của chiếc xe khoảng trên 700 triệu.

Vào đầu tháng 3/2017, tại đường Thanh Sơn, phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng cũng đã kiểm tra, bắt giữ xe ô tô màu sơn đen loại 5 chỗ, nhãn hiệu Toyota Camry, gắn biển kiểm soát 29T - 3365 của ông Vũ Xuân Thắng (sinh năm 1974, trú tại tổ 1, khu 2, phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí). Ông Thắng cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của chiếc xe và khai nhận mua xe không có giấy tờ của người không quen biết với giá 180 triệu đồng.

Gần đây nhất vào ngày 18/6, tại tổ 4, khu 8, phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long, đơn vị cũng thu giữ xe mô tô nhãn hiệu HONDA CBR 600RR, màu sơn vàng cam, không biển kiểm soát. Chiếc xe trên trị giá khoảng 400 triệu đồng, không có giấy tờ được mua xe với giá 80 triệu đồng. 

Liên quan đến các vụ việc nói trên, đại diện lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an Quảng Ninh cho biết, tất cả các hành vi mua bán, sử dụng xe có nguồn gốc nhập lậu, xe không có giấy tờ làm giả giấy tờ đều vi phạm pháp luật. Mọi người không nên ham lợi nhuận, do giá trị những chiếc xe nhập lậu chỉ bằng 1/3 – 1/4 giá trị xe có nguồn gốc hợp pháp.

Theo đó, tất cả các trường hợp sử dụng xe  có nguồn gốc nhập lậu, xe không có giấy tờ hoặc làm giả giấy tờ khi bị cơ quan chức năng phát hiện, chủ phương tiện sẽ bị xử phạt, tịch thu phương tiện, thậm chí nếu mức độ vi phạm nghiêm trọng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc