Bộ Công an thông tin về vụ bắt nhà báo Duy Phong

11:10, 28/06/2017
|

Trong buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017, sáng nay 28/6, phóng viên đặt câu hỏi: Liên quan đến vụ bắt giữ nhà báo Duy Phong, Báo Giáo dục Việt Nam, Công an tỉnh đã báo cáo sự việc tới Bộ Công an như thế nào? Quan điểm của Bộ trong vụ việc này ra sao?

Trả lời câu hỏi, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết đã có báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc CATP Yên Bái bắt giữ nhà báo Duy Phong ngày 22/6.

“Đến nay, theo báo cáo của Công an Yên Bái, ngày 16/6, PV Duy Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, nêu một số vi phạm của Sở. Đồng thời, PV Phong cung cấp một số thông tin để giải quyết, yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng.

Thời điểm đó, ông Sáng không có đủ tiền nên chuyển cho Phong 100 triệu đồng, chiều chuyển tiếp 100 triệu đồng” - Trung tướng Tuyến thông tin và cho biết, ngày 22/6, khi bị phát hiện, bắt giữ, nhà báo Duy Phong đã thừa nhận việc nhận tiền ngày 16/6.

Như đã đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Yên Bái (Yên Bái) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Ông Phong bị bắt về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ đưa tin: ông Nguyễn Tiến Bình, Tổng biên tập báo điện tử Giáo Dục Việt Nam cho biết, trong hôm nay (28/6), báo điện tử Giáo Dục Việt Nam có văn bản chính thức gửi Bộ Thông tin - truyền thông, Hội Nhà báo VN và Bộ Công an để đề nghị về nội dung trên.

Báo cũng sẽ có văn bản kiến nghị Cục Điều tra - Viện KSND tối cao vào cuộc, làm rõ những hoạt động tư pháp của Công an TP Yên Bái trong vụ án bắt nhà báo Duy Phong.

Hiện tại, báo đang đàm phán để thuê luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhà báo Duy Phong.

Trước đó, vào hồi 12h45 ngày 22/6, cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã bắt ông Lê Duy Phong (32 tuổi, ở Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, thường trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, khi ông này được cho là có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản của một doanh nghiệp tại tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái.

Theo Dân Trí, Tuổi trẻ


Ý kiến bạn đọc