Trưởng công an xã đánh dân nhập viện phải bồi thường 54 triệu đồng

08:38, 08/05/2017
|

Trưởng công an xã ở Thừa Thiên- Huế đánh dân nhập viện vì ghi âm nội dung cuộc làm việc phải bồi thường về phần dân sự cho bị hại gần 54 triệu đồng.

Về vụ ông Văn Đức Nguyên (SN 1951, ngụ thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) bị đánh nhập viện vì ghi âm nội dung cuộc làm việc với công an, chiều nay (7.5), tin từ Công an huyện Phong Điền cho biết, nạn nhân trong vụ việc này đã được bồi thường về phần dân sự. 

Thương tích của ông Văn Đức Nguyên do ông Trần Văn Tín đánh.  Ảnh V.H.
Thương tích của ông Văn Đức Nguyên do ông Trần Văn Tín đánh. Ảnh V.H.

Cụ thể, vào ngày 6.5, tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền đã diễn ra buổi hòa giải về phần dân sự vụ việc ông Nguyên bị đánh gây thương tích tại trụ sở Công an xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) vào ngày 13.3.2017.

Tại buổi hòa giải, thiếu tá Trần Nam Trung- điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền thông báo kết quả điều tra về vụ việc ông Nguyên bị đánh. Kết quả điều tra xác định, việc ông Nguyên bị thương tại trụ sở Công an xã Phong Xuân là do ông Trần Văn Tín (SN 1987)- Trưởng Công an xã Phong Xuân- dùng vũ lực tác động lên người ông Nguyên gây nên.

Sau khi được điều tra viên giải thích quyền và nghĩa vụ các bên liên quan và để hai bên tự bàn bạc, cuối cùng đi đến thống nhất: Ông Tín bồi thường tổng giá trị thiệt hại về vật chất và tinh thần cho ông Nguyên bằng khoản tiền 53.861.000 đồng. Theo biên bản hòa giải, ông Nguyên và ông Tín cam kết sẽ không khiếu nại, khiếu kiện gì về sau liên quan đến phần dân sự trong vụ việc này nữa. 

Biên bản hòa giải về phần dân sự giữa ông Nguyên và ông Tín. Ảnh V.H.
Biên bản hòa giải về phần dân sự giữa ông Nguyên và ông Tín. Ảnh V.H.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyên cho biết, việc bồi thường của ông Tín chỉ mới là phần dân sự, nên hiện ông vẫn đang chờ các cơ quan chức năng giải quyết yêu cầu của ông về việc khởi tố hình sự đối với ông Tín. “Các cơ quan liên quan đã dựng lại hiện trường vụ tôi bị đánh và đưa tôi đi giám định thương tích, nhưng đến nay vẫn chưa trả lời đơn yêu cầu khởi tố của tôi”- ông Nguyên nói.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 13.3, ông Nguyên mang theo các giấy tờ liên quan về chủ quyền đất của mình đến Công an xã Phong Xuân làm việc với ông Tín. Tại đây, ông Nguyên dùng điện thoại di động của mình ghi âm cuộc làm việc thì ông Tín chụp lấy điện thoại để ngăn cản.

“Lúc đó, tôi giải thích với ông Tín rằng vì không thấy xã treo bảng cấm chụp ảnh, ghi âm nên tôi mới ghi âm cuộc làm việc. Tôi vừa dứt lời thì ông Tín nắm tóc tôi đập đầu tôi xuống bàn tới tấp khiến đầu sung vù, chảy nhiều máu, cổ và tai trái bầm tím…”- ông Nguyên trình bày.

Việc bị ông Tín đánh đã khiến ông Nguyên phải nằm viện điều trị vết thương trong thời gian dài. Sau khi vụ việc xảy ra, Đảng ủy xã Phong Xuân tạm thời cho ông Tín nghỉ việc để cơ quan công an điều tra, xác minh. 

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc