Người phụ nữ tự xưng nhà báo, lăng mạ cảnh sát khai gì?

10:58, 29/05/2017
|

(VnMedia) - Chị Nguyễn Thị Nguyệt thừa nhận có hành vi chửi, to tiếng xúc phạm, gây ảnh hưởng tới các chiến sĩ CSGT đang làm việc tại chốt Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng (Hà Nội).

Chị Nguyệt làm việc với cơ quan công an ngày 28/5
Chị Nguyệt làm việc với cơ quan công an ngày 28/5

Ngày 28/5, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm việc với chị Nguyễn Thị Nguyệt (41 tuổi, hiện ở Đống Đa, Hà Nội) - người phụ nữ tự xưng là nhà báo có hành vi lăng mạ CSGT gây xôn xao trên mạng mấy ngày vừa qua.

Cơ quan công an xác minh, chị Nguyễn Thị Nguyệt chưa có tiền án, tiền sự. Sau khi lập gia đình chị ở nhà làm nội trợ hiện đang sống cùng con ở đường Thái Thịnh.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, người phụ nữ có mặt trong clip thừa nhận, bản thân chị đã có hành vi chửi, to tiếng xúc phạm, gây ảnh hưởng tới các chiến sĩ CSGT đang làm việc tại chốt Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng vào hôm 25/5.

Theo tường trình của người phụ nữ này, vào khoảng hơn 8h ngày 25/5, khi đang ngủ ở nhà thì có điện thoại của anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi) bảo chị mang giấy tờ xe ra chốt để kiểm tra, vì anh này đang bị CSGT xử lý vi phạm giao thông (xe của chị cho anh Thắng mượn).

Chị liền đi xe ôm cầm theo giấy đăng ký xe, thế chấp ngân hàng (xe trả góp) đến và xuất trình với tổ công tác. Tới nơi, chị Nguyệt xuất trình giấy tờ và đưa thẻ ra vào cơ quan của Tạp chí Hội người cao tuổi cho chiến sĩ CSGT và nói trước có làm ở cơ quan này, xin đồng chí CSGT tạo điều kiện cho nộp phạt luôn để lấy xe đi lại.

Tuy nhiên, tổ công tác CSGT cương quyết thực hiện đúng theo quy định của pháp luật thì chị Nguyệt liền gọi cho anh rể nhờ xin hộ. Khi người anh rể nói chuyển điện thoại cho CSGT nhưng chiến sĩ CSGT không đồng ý nghe máy, chị đã bức xúc nên có hành vi văng tục, tỏ thái độ thách thức CSGT.

Một chiến sĩ CSGT đã dùng điện thoại ghi lại hành vi của chị Nguyệt nhưng chị này tiếp tục có lời nói to, chửi bới xúc phạm, xưng “mày - tao” với chiến sĩ CSGT tên Quyền.

Thấy không xin được CSGT bỏ qua nên người phụ nữ đã bỏ về. Khi về nhà, thấy hành vi của mình là sai nên đã cắt và vứt thẻ vào thùng rác.

Nói về hành động lăng mạ, xúc phạm CSGT, chị Nguyệt lý giải, do chiến sĩ CSGT không nghe điện thoại và xin mà không được giải quyết nên chị bực tức, không kiềm chế được bản thân nên có hành động như vậy.

Tại cơ quan điều tra, chị Nguyệt đã công khai xin lỗi chiến sĩ CSGT mà chị đã có những lời lẽ không đúng mực.

Liên quan đến vụ việc, trước đó vào sáng 25/5, tại chốt giao thông Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng, tổ công tác làm việc tại đây phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy BKS 29B1-753.10 vi phạm lỗi đi xe trên hè phố, tổ công tác đã dừng xe để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển không xuất trình được đăng ký xe và giấy phép lái xe theo quy định. Người đàn ông khai mình là Nguyễn Đức Thắng, trú tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội).

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản về hành vi vi phạm của anh Thắng và tiến hành tạm giữ phương tiện của anh theo đúng quy định.

Sau khi lập biên bản, tổ công tác đã yêu cầu anh Thắng đọc lại và ký vào biên bản thì anh này không ký với lý do đợi người nhà mang giấy tờ xe ra để xuất trình.

Sau 30 phút, một người phụ nữ tự xưng là nhà báo và nhận là người nhà của anh Thắng xuất hiện, muốn làm việc với tổ công tác. Người phụ nữ này đã có hành động gọi điện thoại và liên tục yêu cầu tổ công tác phải nghe cuộc điện thoại của cô với mục đích xin không xử lý và đòi trả lại xe cho anh Thắng.

Tổ công tác đã cương quyết không nghe cuộc điện thoại can thiệp trên thì người phụ nữ có thái độ thách thức và có lời lẽ không đúng mực với tổ công tác. Tổ công tác đã giải thích nhiều lần cho người vi phạm và người phụ nữ về các quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu người phụ nữ chấm dứt ngay hành vi xúc phạm tổ công tác.

Sau khi clip ghi lại hình ảnh vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, CATP Hà Nội đã vào cuộc xác minh.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an xử lý theo quy định.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc