Đánh vợ rồi thản nhiên ném xuống giếng phi tang

07:36, 27/05/2017
|

(VnMedia) - Sau khi đánh vợ ngất đi, Văn tưởng vợ đã chết, sợ bị phát hiện, Văn nảy sinh ý định thả vợ xuống giếng để che giấu...

Vừa qua, VKSND TP Hà Nội đã ra quyết định truy tố bị can Nguyễn Tiến Văn (SN 1961, ở Ba Vì) về tội giết người.

Theo truy tố, sáng 27/12/2016, do mâu thuẫn, Văn đã đánh vợ là chị Đào Thị Khuê (sinh năm 1970). Bị chồng đánh, chị Khuê chửi lại và túm cổ áo Văn. Tức tối, người chồng túm 2 tay vợ lôi về phía trước rồi bất ngờ thả tay, đẩy chị Khuê về phía sau làm chị ngã ngửa đập đầu xuống nền sân giếng.

Văn dùng tay kiểm tra mũi và miệng chị Khuê, thấy vợ vẫn thở nhẹ, anh ta để mặc chị Khuê nằm tại chỗ rồi vào nhà ngồi uống nước. Một lúc sau, thấy vợ vẫn nằm bất động, Văn lay gọi nhưng không thấy vợ phản xạ gì.

Gã đàn ông sờ tay vào trán, bụng và bàn chân vợ thấy lạnh, nghĩ chị Khuê đã chết, Văn nảy sinh ý định thả vợ xuống giếng để che giấu việc đánh chết vợ.

Văn bế vợ thả xuống giếng nước của gia đình, bê nắp bê tông đậy kín mặt thành giếng lại rồi đặt các đồ vật lên nắp giếng như cũ.

Trưa cùng ngày, con gái Văn đi chợ về hỏi: "Bố ơi mẹ con đâu?" Văn đáp: "Chả biết được, bố về không thấy mẹ mày đâu". Sau đó Văn vào buồng ngủ.

Đến 11h cùng ngày, con gái lớn của Văn lại hỏi bố: "Bố ơi, mẹ đâu?". Văn đáp: "Không biết mẹ mày đi đầu từ sáng không về".

Lúc này, con gái Văn bơm nước giếng lên, thấy nước đục nên có thắc mắc: "Sao hôm nay nước đục thế". Vờ như không có chuyện gì xảy ra, Văn đáp: "Chắc cạn nước".

Hai con gái của Văn bảo nhau mở nắp giếng để kiểm tra mực nước, soi đèn pin, thấy có túi nilon nên lại đậy kín nắp giếng lại.

Ngày hôm đó, không thấy chị Khuê về, hai con gái chị Khuê nhao đi tìm mẹ. Văn cũng vờ đi khắp nơi tìm kiếm vợ. Đến tối cùng ngày, bà con họ hàng nháo nhác vì sự mất tích của người phụ nữ xấu số. Khi ngồi lại với gia đình Văn, họ hỏi gã chồng: "Còn chỗ nào chưa tìm không?".

Lúc này Văn nói: "Còn một chỗ chưa tìm", rồi đi lấy ống nhựa nối với nhau và đi ra giếng. Một người họ hàng lên tiếng: "Bà ấy nhẩy xuống thì đặt thế nào được nắp thế này?".

Lúc này Văn mới nói: "Cạy nắp giếng này lên, bà ấy chết dưới này". Khi mở nắp giếng, mọi người phát hiện xác chị Khuê dưới giếng nên đã đậy nắp giếng lại và trình báo công an.Kết quả giám định cho thấy, chị Khuê chết do ngạt nước.

Tại cơ quan điều tra, Văn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Là đại diện cho phía bị hại, con gái Văn yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho bố.

Điều 93. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

PM


Ý kiến bạn đọc