Đe dọa cướp tài sản bằng nước ngọt giả làm máu nhiễm HIV

20:16, 20/04/2017
|
Cường mua một ống kim tiêm và mua một chai nước ngọt có màu đỏ rồi bơm vào ông kim tiêm với mục đích dọa người khác là máu nhiễm HIV để cướp tài sản.
 
Ngày 20.4, TAND Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ) mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Cường (27 tuối, ngụ P.Xuân Khánh, TP.Cần Thơ) 7 năm 6 tháng tù về tội "Cướp tài sản".
Bị cáo Cường trước vành móng ngựa
Bị cáo Cường trước vành móng ngựa
Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 5.10.2016, do không có tiền tiêu xài và mua ma túy nên Cường nảy sinh ý định cướp tài sản.
 
Cường mượn xe của bạn gái, lấy biển số giả gắn vào và điều khiển xe đi về hướng Q.Bình Thủy. Trên đường đi, Cường ghé mua một ống kim tiêm và một chai nước ngọt Sting màu đỏ. Cường bơm nước Sting này vào ống kim tiêm với mục đích dọa người khác là máu bị nhiễm HIV để ra tay cướp tài sản.
 
Sau khi chuẩn bị xong, Cường tiếp tục điều khiển xe đến đường Lê Hồng Phong (thuộc khu vực 5, P.Bình Thủy) và ghé vào một tiệm bán sữa bò. Khi thấy trong tiệm chỉ có một mình chị D.H.P.U., Cường nhanh tay chụp lấy điện thoại di động để trên bàn nhưng bị chị U. phát hiện và giật lại.
 
Cường liền lấy ống tiêm đã chuẩn bị từ trước đưa về phía chị U.. Lúc này nhìn thấy có người đi ngang qua nên chị U. la lên thì bị Cường dùng ống kim tiêm kề vào cổ để uy hiếp.
 
Khi Cường ra lấy xe định tẩu thoát thì bị người dân sống gần đó bắt giữ giao cho cơ quan Công an cùng tang vật.
 
(Theo Thanh niên)

Ý kiến bạn đọc