Bắt nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật

08:41, 14/04/2017
|

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một người đàn ông địa phương ngoài 40 tuổi sống gần nhà bé Linh, có DNA trùng khớp với DNA tại hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân.

NHK cho hay người đàn ông bị bắt giữ có tên là Yasumasa Shibutani, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Người này sống tại Matsudo, tỉnh Chiba.

Báo Mainichi sáng 14/4 dẫn lời cơ quan điều tra tỉnh Chiba cho biết lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi DNA của người đàn ông nói trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu DNA tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Cảnh sát nhấn mạnh rằng người đàn ông kể trên chắc chắn có liên quan tới việc vứt xác, tuy nhiên chưa khẳng đinh đây là nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.

Nghi phạm Shibutani . Ảnh:
Nghi phạm Shibutani. Ảnh: Asahi Shimbun.

Thi thể của em Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp 3, được một người đàn ông đi câu cá ở Sông Tone tìm thấy vào khoảng 6h45 ngày 26/3 giờ địa phương gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà em khoảng 10 km. Linh mất tích không lâu sau khi rời nhà đi học hôm 24/3.

Cảnh sát địa phương đã tìm thấy cặp sách và một số vật dụng khác mà Linh mang theo vào ngày cuối cùng trước khi bị bắt cóc ở khu vực sông Tone thuộc tỉnh láng giềng Ibaraki. Thi thể bé gái Lê Thị Nhật Linh về tới Việt Nam ngày 2/4. Gia đình đã đưa em về quê nhà Hưng Yên để an táng

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc