Cuộc truy lùng tên cướp có biệt tài bắn súng không cần ngắm

21:32, 18/09/2016
|

Tháng 5/1997, huyện Krông Na, Đắk Lắk chấn động bởi vụ án rất nghiêm trọng, do đối tượng Huỳnh Văn Hoàng gây ra. Hoàng là kẻ đã nổ súng khiến 1 người chết và 1 người bị trọng thương. Sau khi gây trọng tội, Hoàng mang theo súng bỏ trốn.

Qua xác minh, trinh sát nhận định Huỳnh Văn Hoàng đang lẩn trốn tại khu rừng xã Nam Kar giáp ranh giữa huyện Krông Nô và huyện Lắk. 2 khẩu súng AR15 và AK bên người hắn luôn sẵn sàng nhả đạn chống trả lực lượng vây bắt. 

Lực lượng trinh sát đã nhiều lần băng rừng, lội suối, chặn đường, mai phục nhưng đều thất bại vì hắn quá tinh ranh, thoắt ẩn thoắt hiện nơi rừng sâu núi thẳm.

truy lùng tên cướp, biệt tài bắn súng, Đắk Lắk
 

Hoàng thường xuyên qua lại, lẩn trốn ở khu vực Nam Kar và Bàu Mới. Tại khu Bàu Mới, Hoàng nổi tiếng là kẻ ngang tàng, hung ác, ức hiếp người khác. Do những hành vi tác oai tác quái của Hoàng nên mọi người gán cho hắn biệt danh Hoàng “phát xít”, “chúa tể rừng xanh”. 

Khu vực Bàu Mới bị ngăn cách bởi con sông Krông Nô. Sông rộng chừng 300m, quanh năm nước xiết, chảy quanh sườn núi, ôm cánh đồng thung lũng phì nhiêu. Tuy nhiên, cả nhóm người di dân vào phá rừng ở khu vực này chỉ có duy nhất chiếc thuyền độc mộc, Hoàng yêu cầu phải cất giấu, không được cho người lạ sử dụng. Với tài bắn súng thiện xạ kẹp nách không cần ngắm, hắn có thể hạ gục bất cứ mục tiêu nào. Ai dám trái lệnh, hắn không để yên. 

Mặc dù Ban chuyên án đã đưa ra nhiều phương án, nhiều biện pháp nghiệp vụ, nhưng núi rừng bao la, hiểm trở, con sông Krông Nô chảy xiết bốn mùa là trở ngại rất lớn cho cuộc truy lùng kẻ gây tội ác tày trời. Đầu năm 1998, Ban chuyên án quyết định đối sách mới. Một chuyến đi dài ngày của lực lượng trinh sát bắt đầu. 

Khoảng gần 6h chiều, đang nấu cơm tại điểm tập kết sát bìa rừng, được tin báo của Chinh “nhím”, Thắng “trâu đất” chạy một mạch tới bờ sông thì trời đã tối và chẳng thấy bóng dáng một chiếc xuồng nào. Không chút lưỡng lự, Thắng lao mình xuống sông Krông Nô bơi qua giữa dòng nước xiết. Qua sông, không kịp nghỉ thở, Thắng lập tức chạy bộ mấy chục cây số tới Công an huyện Krông Nô thì kim đồng hồ chỉ đúng 1h sáng. 

 Đêm thứ hai kể từ hôm Sáu Thi về Buôn Ma Thuột, sau 1 ngày làm việc hối hả và sắp xếp chuyện gia đình, Sáu Thi mới được một giấc ngủ ngon. Nhưng rồi chuông điện thoại đổ liên hồi lúc 1h10 sáng làm anh giật mình tỉnh giấc. Ở đầu dây là giọng nói gấp của Thắng “trâu đất”: 

- Anh Sáu, “chúa tể rừng xanh” đã xuất hiện lúc 4h chiều qua tại ruộng lúa.  

- Tốt. Sáng mai em quay lại rừng ngay và cùng anh em tiếp tục nghe ngóng động tĩnh. Khi nào anh cùng tổ trinh sát tăng cường có mặt sẽ tính tiếp. 

 - Rõ! 

Sáu Thi phác thảo kế hoạch tác chiến trong đầu, đi vòng qua Nam Kar rồi ngược lại sẽ rất mất thời gian vì núi rừng vách đá dựng hiểm trở, nhưng vì yếu tố ngờ nên Sáu Thi quyết định thực hiện phương án này. 6h30, Sáu Thi cùng tổ trinh sát tăng cường lập tức hành quân.

Đi ôtô lên huyện Krông Nô mất hơn 1 tiếng đồng hồ, rồi ngược dòng Krông Nô trên 80 cây số bằng xuồng, Sáu Thi cùng tổ trinh sát tăng cường đến Công an huyện Krông Nô vào chiều tối. Cho anh em nghỉ ngơi, anh làm việc với Trưởng Công an huyện.

4h sáng, khi anh em Công an huyện còn say giấc thì lính của Sáu Thi đã xuất quân âm thầm. Mất hơn 1 ngày vòng qua Nam Kar, huyện Lắk giáp ranh Lâm Đồng, Sáu Thi cùng tổ trinh sát tăng cường mới vòng về Erbin, huyện Krông Nô, Đắk Lắk.

Không có la bàn, các anh theo hướng mặt trời mà đi. Nhưng khi mặt trời đã khuất núi thì chỉ còn biết vận dụng kinh nghiệm đi rừng mà bước. 7h tối, núi rừng tối mịt, Sáu Thi hạ lệnh cho anh em dừng nghỉ. 6h sáng, sau khi lót dạ những ổ bánh mì, các trinh sát tiếp tục cuộc hành quân. 11h trưa, đến khu vực huyện Lắk, giáp Lâm Đồng thì gặp phải vách đá dựng cao. Xem xét một hồi, Sáu Thi quyết định vượt núi.

Anh em đẩy Sáu Thi lên mỏm đá cao. Lên được bên trên, Sáu Thi bứt dây rừng quăng xuống cho các trinh sát trèo lên. Vượt qua đỉnh núi rồi phải xuống núi vòng lại phía Krông Nô. 3h chiều, nhóm của Sáu Thi qua được địa phận Krông Nô và gặp anh em trinh sát đang bám khu vực nhà Hoàng “phát xít”. Sáu Thi nhanh chóng hội ý và bảo Trung “gà” trở vào quan sát thật kỹ địa thế khu vực nhà rẫy Hoàng “phát xít”, vẽ chính xác sơ đồ đường đi lối lại để có phương án tấn công.

Suốt 5 tiếng đồng hồ nhịn đói, Trung “gà” đã vẽ chính xác sơ đồ và trở ra giao cho Sáu Thi. Lúc này lực lượng trinh sát chia làm 4 mũi, triển khai đội hình siết dần vòng vây căn nhà rẫy Hoàng “phát xít” và con đường hắn thường ra ruộng.

Đêm khuya, ánh đèn pin được thu nhỏ đủ để những bước chân nối nhau trong cuộc hành quân truy kích đầy hiểm nguy gian khổ giữa núi rừng. 3h sáng, tới cách nhà Hoàng hơn 300m, Sáu Thi yêu cầu các trinh sát nằm phơi sương để chó nhà Hoàng “phát xít” không đánh hơi được. Ai chợp mắt được càng tốt. Đã bao ngày đêm mệt mỏi, các trinh sát tranh thủ chợp mắt. Sáu Thi cũng chợp mắt nhưng không sao ngủ được bởi trận đánh ngày mai sẽ là một trận đánh sinh tử nữa của anh và đồng đội.

Tiếng gà rừng gáy vang, núi rừng thức giấc. Sáu Thi nhắc anh em ăn sáng no vì không biết trận sẽ đánh kéo dài trong bao lâu. Ăn sáng xong, Sáu Thi chỉ huy lực lượng trinh sát tiếp cận sát bìa rừng gần nhà rẫy Hoàng “phát xít”. Theo phương án đã vạch thì sẽ bí mật đột kích nhà Hoàng “phát xít”, có Hoàng thì sẽ gọi hàng và tấn công.

Nhưng tình huống bất ngờ đã xảy ra là khoảng 15 phút sau, vợ chồng Hoàng ra ruộng. Hoàng kẹp khẩu AR15 đi trước. Đây là cơ hội rất thuận lợi ngoài dự kiến. Sáu Thi nói với anh em phải hết sức cẩn thận, không để Hoàng dùng vợ làm con tin. Anh chỉ huy anh em nhích dần về phía mục tiêu, trong khi Hoàng không hề hay biết đã bị bao vây. Khi còn cách Hoàng chừng 90m thì 4 mũi trinh sát đã án ngữ bốn phía. Hoàng “phát xít” đã lọt vào vòng vây. Trận đánh lớn bắt đầu. 

- Anh Ho…à….ng, hạ vũ khí đầu hàng đi! Sáu Thi từ trong đám lau sậy bắt tay làm loa hô lớn. Đoàng, đoàng, đoàng. Khẩu súng trong tay Hoàng “phát xít” khạc lửa liên hồi. Những mũi đạn vọt khỏi nòng súng bay về nơi phát ra tiếng gọi. Đoàng, đoàng, đoàng. Hoàng “phát xít” tiếp tục đáp lời gọi hàng bằng những tràng súng xối xả. 

Đoàng, đoàng, đoàng. Sáu Thi nổ 3 phát súng chỉ thiên cảnh cáo Hoàng “phát xít”. 

- E…m… chạy nhanh đi! Hoàng đẩy vợ và hét lớn. 

Chỉ trong tích tắc, vợ Hoàng đã chạy khỏi vùng nguy hiểm. Và ngay lập tức, tràng súng liên thanh xé rừng bay vào đội hình trinh sát. Hoàng “phát xít” vừa đi lùi vừa nhả đạn. Hành động chống trả điên cuồng ấy đã kéo dần hắn về cõi chết. 

- Anh Hoà…ng… Bỏ súng đầu hàng đi! 

Khẩu súng trong tay Hoàng “phát xít” lại nhả đạn. Không thể kiên trì được nữa, Sáu Thi ra lệnh tấn công. Từ nhiều phía, những loạt đạn nã về phía Hoàng “phát xít”. Hoàng trúng đạn nhưng vẫn kẹp súng chạy. Từ trong đám sậy, các trinh sát truy đuổi.

Một phát đạn K54 cắm vào vai Hoàng đẩy hắn ngã xuống. Sáu Thi phóng tới đè người và tước súng. Bị 2 phát đạn vào người, Hoàng đã yếu sức và bất động. Sáu Thi tổ chức anh em đưa Hoàng đi cấp cứu, nhưng do đường rừng núi xa xôi, hiểm trở, phải khiêng bộ nên Hoàng đã tử vong sau đó. 

Hoàng “phát xít” đã đền tội. Người dân Krông Nô - nơi chịu nhiều khốn khổ một thời gian dài do Hoàng “phát xít” tác oai tác quái đã thở phào nhẹ nhõm và họ hết lời khen ngợi lực lượng công an đã diệt trừ cái ác, đem lại cuộc sống yên bình.

Theo An ninh Thủ đô


Ý kiến bạn đọc