Minh Béo cạo trọc đầu và giảm 10 kg khi dự phiên tòa

07:32, 14/05/2016
|

Xuất hiện chớp nhoáng tại phiên tòa sáng 13/5 (giờ địa phương), Minh Béo đã cạo trọc đầu và gầy hơn trước. Buổi thương lượng sẽ dời đến sáng 27/5 do thân chủ mới đổi luật sư.

Sáng 13/5 (giờ địa phương), Minh Béo hầu tòa lần thứ 2 vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em tại phòng W12, tòa án Westminter, thành phố Santa Ana, bang California. Đây là phiên tòa thương lượng giữa phía biện hộ và biện lý.

Cả hai bên đưa ra những bằng chứng, lập luận để bảo vệ quan điểm của mình. Tại tòa, biện lý đề xuất mức án tù đối với Minh Béo. Phía nam diễn viên có quyền thương lượng về thời gian phạt tù.

Mọi người đến dự phiên tòa được vào khán phòng nghe trực tiếp không phải theo dõi qua màn hình như lần đầu. 

Theo bầu show Dũng Taylor ở Mỹ, mở đầu phiên tòa, biện lý thông qua đề nghị đổi người bào chữa của Minh Béo. Theo đó, luật sư chuyển giới người Mỹ, gốc Nhật Bản - Mia Yamamoto - trở thành người biện hộ chính của nam diễn viên thay cho luật sư Đỗ Phủ.

Chị Ngọc Lan, phóng viên người Việt tại Mỹ chia sẻ với Zing.vn, ngoài chuyện thay đổi luật sư, phiên tòa còn thống nhất dời ngày thương lượng sang sáng 27/5. Đây là sự thay đổi hợp lý vì bà Mia Yamamoto mới nhận hồ sơ nên cần thời gian nghiên cứu và xem xét.

"Minh Béo xuất hiện ít phút tại phiên tòa. Cậu ấy đã cạo trọc và gầy hơn một chút so với trước", chị kể.

Minh Beo cao troc dau va giam 10 kg khi du phien toa hinh anh 1

Bà Mia Yamamoto có mặt tại phiên thương lượng. Ảnh: Dũng Taylor

Cậu Minh Béo – anh Thiện Thành chia sẻ với Zing.vn ngay sau phiên tòa: “Ban đầu chúng tôi bị áp lực, lo lắng vì sự thay đổi luật sư vào sát ngày ra tòa nhưng khi tìm hiểu thì lại mừng vì bà Mia là người bào chữa nổi tiếng, có nhiều thành tích trong quá trình làm nghề.

"Đúng là trong cái rủi có cái may. Tôi chỉ buồn là người bạn giúp Minh Béo đã không nói với gia đình một tiếng. Nếu giúp cho con cháu mình việc tốt hơn thì có lý do gì để chúng tôi không đồng ý?”, anh Thiện Thành nói.

Hỏi về mức phí phải trả với một luật sư quốc tế như bà Mia, anh Thành khẳng định: “Phí dịch vụ chắc chắn không dưới 150.000 USD. Ngoài ra, còn phải thuê phiên dịch mỗi lần làm việc giữa luật sư và thân chủ giá 300 USD/giờ".

Trả lời về sức khỏe Minh Béo hiện tại, anh Thiện Thành cho hay: “Từ ngày vào tù đến nay, Minh Béo gầy đi nhiều, có lẽ đã giảm khoảng 10 kg”.

Trước ngày diễn ra phiên tòa, Minh Béo quyết định đổi luật sư. Trả lời Zing.vn, luật sư cũ của nam diễn viên hài - ông Đỗ Phủ cho biết: “Tôi không rút lui khỏi vụ án Minh Béo. Cậu Minh đã nói với tôi từ mấy ngày trước về sự thay đổi. Tôi hiểu cậu ấy và gia đình đang gặp áp lực rất lớn. Lý do của áp lực đó là gì thì tôi không thể công bố vì liên quan đến bí mật giữa tôi và thân chủ".

Trước đó, trong phiên luận tội vào ngày 15/4, Minh Béo mời luật sư Đỗ Phủ biện hộ. Anh phủ nhận cáo buộc về 3 tội danh dành cho mình.

Phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra vào ngày 10/6.

Theo trang The Lavender Effect, bà Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới. Bà sinh năm 1943, tại Arizona, Nhật Bản, với hình hài nam giới và tên ban đầu là Michael Yamamoto. Đến năm 1980, Michael chuyển giới và có tên là Mia Yamamoto.

Bà từng được Hiệp hội Luật sư Tòa án hình sự và Hiệp hội nữ luật sư Los Angeles vinh danh. Năm 2002, Yamamoto được California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California".

 


Ý kiến bạn đọc