Mặc bikini bán hàng: Sẽ phạt Trần Anh mức cao nhất

09:19, 05/05/2016
|

Ông Tô Văn Động khẳng định sẽ xử phạt công ty để các thiếu nữ mặc bikini bán hàng ở siêu thị điện máy tại Hà Nội ở mức cao nhất.

Xoay quanh sự việc đang gây xôn xao dư luận trong suốt những ngày gần đây khi loạt hình ảnh các thiếu nữ mặc bikini dắt xe, chào mời và giới thiệu sản phẩm tại siêu thị điện máy Trần Anh trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) được đăng tải trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, mới đây, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã lên tiếng cho biết, ngay khi nhận được thông tin trên, ông đã giao thanh tra sở trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xem xét thực hư sự việc.

"Tôi đã chỉ đạo anh em lập biên bản xử lý, yêu cầu chủ siêu thị giải trình gấp theo đúng quy định. Tôi cũng đã yêu cầu xử phạt ở mức cao nhất. Thanh tra sở cũng sẽ rà soát, kiểm tra toàn diện việc quảng cáo của hệ thống siêu thị này trên cả nước”, ông Động khẳng định.

Dàn mẫu mặc bikini tiếp thị tại siêu thị điện máy Trần Anh.
Dàn mẫu mặc bikini tiếp thị tại siêu thị điện máy Trần Anh.

Theo ông, việc để các thiếu nữ mặc bikini đứng bán hàng tại cửa hàng là một hành động rất phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm quy định quảng cáo. Nhất là ở thủ đô, điều đó càng không được phép xảy ra. Ông Động cũng cho biết thêm, do bên phía công ty vẫn chưa ký vào biên bản xứ lý, nên về phía Sở vẫn chưa thể xử phạt được, dù vậy ông quả quyết: "Việc xử phạt là chắc chắn. Chúng tôi sẽ có quyết định trong thời gian sớm nhất”.

Không chỉ bán hàng, tư vấn, các cô còn dắt xe, đón khách, mời chào.
Không chỉ bán hàng, tư vấn, các cô còn dắt xe, đón khách, mời chào

Trước đó vào ngày 29/4, một cửa hàng điện máy thuộc hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh đã xuất hiện 4 cô gái mặc bikini tiếp thị điều hòa. Sự việc và những hình ảnh được cập nhật liên tục đã khiến cư dân mạng cảm thấy vô cùng bất bình, số đông cho rằng đây là chiêu trò quảng cáo, lôi kéo khách hàng bằng dàn mẫu hở hang là phản cảm, lố bịch, rẻ tiền, yêu cầu phải xứ lý thật nghiêm để làm gương cho những doanh nghiệp khác.

Trả lời báo chí, ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh, xác nhận hình ảnh các cô gái mặc bikini được chụp tại Trung tâm điện máy Trần Anh với mục đích... giáo dục giới tính, hướng tới đối tượng thanh thiếu niên chứ không phải là tiếp thị bán hàng.


Ý kiến bạn đọc