Biệt dược 'hơi thở của quỷ' và chiêu lừa tình, tiền tinh vi

10:21, 16/05/2016
|
(VnMedia) - Chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân nhắn nhủ: Để không bị lừa tiền, lừa tình, hãy cố gắng không hít “mùi của quỷ” trong 3 phút đầu tiên.
 
Chiêu “thôi miên” tinh vi để lừa đảo, cướp tài sản
 
Thời gian gần đây trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM hay nhiều tỉnh thành khác như Biên Hòa, Tây Ninh, Bình Phước… xuất hiện một số đối tượng chuyên giả vờ bắt chuyện làm quen để lừa đảo chiếm đoạt tài sản cá nhân như tiền, laptop, điện thoại, máy ảnh…Tinh vi hơn là lừa đảo kiểu bị … thôi miên. 
Cách đây không lâu, chị Nguyễn Giang (nhân viên tại một công ty mỹ phẩm, sống tại Hà Nội) chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam trong tâm trạng khá hoảng hốt, tay chân vẫn chưa hết bủn rủn. Chị Giang kể: Trên đường, chị đi xe máy SH từ bến xe Mỹ Đình, sang nhà bà ngoại ở đối diện tòa nhà Keangnam, bỗng có thanh niêm chừng 35-40 tuổi đi một chiếc xe dreem cũ nát phóng vội lên vỗ vai chị một cái thật mạnh, rồi quát tháo, bắt chị dừng xe và táp vào lề đường.
Chị Giang chia sẻ lại những cảm xúc  khi nghĩ mình đã hít phải
Chị Giang chia sẻ lại những cảm xúc khi nghĩ mình đã hít phải "hơi thở của quỷ"
 
Tuy nhiên, chị không dừng, tên người lạ đó vẫn tiếp tục bám theo đuôi chị và lẩm nhẩm vài câu gì đó, chị Giang không nghe rõ. Nhưng có một điều ngạc nhiên là: Khi tới đoạn đèn đỏ, chị không nhìn thấy bóng dáng của kẻ lạ mặt nữa, dù trước đó, chị Giang khẳng định: “Hắn đi kè kè ngay cạnh mình”.
 
 “Không biết mình có bị bùa mê gì không hay lúc đó thuốc mê mới ngấm nhưng tuyệt nhiên, mình không nhìn thấy bóng dáng của hắn nữa. Rất may, nhà bà ngoại ngay cạnh đó, mình đã kịp rẽ vào nhà bà. Lúc này, mọi người thấy mình cứ như người mất hồn, ùa vào hỏi han. Bà ngoại sau này kể: Bà cố gắng nói chuyện với mình hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng mình chỉ ngồi đần người ra, không nói gì cả. Lúc đó, mình như bị mất cảm giác vậy, mất hết ý chí và kiểm soát!” – chị Giang kể.
 
Theo chị Giang: Có thể chị đã bị thôi miên và nếu như chị không cảnh giác mà dừng lại vào lề đường như lời yêu cầu của kẻ xấu thì rất có thể, chị đã bị lấy cắp tài sản (xe SH) hoặc bị lợi dụng vào việc xấu nào đó.
 
Vì vậy, chị Giang khuyên: “Bây giờ đi đường rất nguy hiểm. Mọi người nhớ phải cẩn thận, bởi mình đã từng nghe kể về vụ 1 nam thanh niên bị “bắt cóc” ở bến xe, vụ 2 người phụ nữ không quen biết nhau đứng nói chuyện ở chợ rồi tự dưng người này bị mụ mị dẫn người kia về nhà và bị lấy trộm mấy chục triệu đồng mà không hay biết gì cả!”.
 
Có thể thấy, kiểu lừa đảo bằng... thôi miên này cũng từng xảy ra nhiều ở các quầy ATM. Đối tượng thường là phụ nữ bịt khẩu trang, đeo găng tay, chạy xe máy lảng vảng quanh các trạm ATM vào buổi trưa hoặc chập choạng tối. Đây là thời điểm vắng người qua lại nên ít bị chú ý phát hiện.
 
Đối tượng thường nhắm đến là phụ nữ, thanh thiếu niên đi rút tiền một mình. Khi phát hiện “con mồi” đang rút tiền một mình trong trạm ATM, đối tượng dừng xe bên ngoài và vào thẳng buồng ATM với khẩu trang vẫn bịt kín hai lớp, đầu đội nón bảo hiểm và vẫn đeo găng tay, vờ như lớ ngớ hỏi “Bạn rút tiền có được không?” Hoặc “Coi hộ chị sao cái thẻ này không rút được?” Hay “Chị có cái Iphone mà không biết dùng em giúp chị gọi được không?”
 
Mục đích của đối tượng này là để nạn nhân chạm tay vào các đồ vật họ đưa rồi bằng cách đó thôi miên họ, sau đó, nạn nhân sẽ tự tay lấy tiền và tài sản có trong người đưa cho đối tượng lừa đảo. Đến lúc nạn nhân tỉnh táo lại thì đối tượng đã đi mất và không thể nhớ nỗi mình bị mất tiền như thế nào.
 
Chuyên gia mách cách “né” bị thôi miên thật đơn giản!
 
 Chuyên gia tâm lý và thôi miên trị liệu Nguyễn Mạnh Quân cho biết: "Thôi miên là tự đưa hết tài sản của mình cho người khác do tác động của một loại ma túy độc hại chiết xuất từ một loại cây ở Nam Mỹ, có tên gọi trong giới giang hồ châu Âu là “Geruch des Teufel” dịch sang tiếng Việt nôm na là “mùi của quỷ” hay "hơi thở của quỷ".
 
Loại ma túy này không có mùi vị, tồn tại dưới dạng bột để pha vào nước hoặc dạng nước tỏa khí gần như cồn ête. Nếu như uống hoặc hít phải chất ma túy này, bộ não của người bị hại sẽ bị xóa hết mọi thông tin, không làm chủ được bản thân trong vòng 10 phút cho đến khi chất này hết tác dụng. Bộ não của con người ngừng chủ động hoạt động, hoàn toàn nghe theo sự sai khiến của người khác.
Chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân bày cách tránh bị thôi miên
Chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân bày cách tránh bị thôi miên
 
Theo ông Quân: Sở dĩ, các đối tượng lừa đảo có thể dễ dàng khiến “con mồi” tự nguyên đưa hết tiền bạc trên người là do chúng đã dùng kỹ xảo để đánh thức lòng tham hoặc điểm yếu của người khác (ví dụ, người Việt Nam thường hào hiệp, luôn giúp đỡ người khác khi được nhờ vả,...).
 
Ông Quân cho rằng: Một số đối tượng dùng thôi miên đi lừa đảo ở Việt Nam thường sử dụng kiểu thuốc bóp, tức là đối tượng sẽ bỏ thuốc vào một vật gì đó và yêu cầu đối phương bóp bằng tay. Thuốc sau khi bóp xong, sẽ tỏa khí ra và có hiệu lực trong 3 phút để tan. Sau khi hết 3 phút, nếu đối phương chưa hít phải khí này thì thuốc sẽ trở nên vô hiệu.
 
Vì vậy, để không “dính” vào các chiêu lừa đảo của kẻ xấu, ông Quân “mách nước” cách “né” thôi miên một cách hiệu quả như: Đừng đọc thư hay địa chỉ giúp cho người khác cũng đừng uống nước, uống rượu do người lạ mời, tương tự như vậy, đừng nghe điện thoại giùm người khác… Trong trường hợp đặc biệt, có thể yêu cầu họ để đồ vật “đáng nghi” kia xuống sau 3 phút rồi mới nhấc lên.
 
Bởi, theo ông Quân phân tích, ête to bằng đầu đũa, dài khoảng 2 đốt ngón tay,  không có mùi vị, chúng bay rất nhanh. “Thông thường, đối tượng hay dùng túi nilong mỏng để dưới một tờ giấy như sơ đồ nhờ đối phương chỉ đường giúp, hoặc cài dưới các bàn phím của điện thoại, khi nạn nhân ấn tay chỉ vào đó sẽ vô tình bóp vào ete. Chỉ với 3 phút đầu tiên khi hít vào, nạn nhân sẽ bị thôi miên, mất tỉnh táo.
 
Vì vậy, trong 3 phút đầu tiên, khi tiếp xúc với người lạ, chúng ta nên tránh hít phải chất nguy hại này. Với những trường hợp thông thường như nhờ nghe điện thoại, chúng ta hãy nhớ là không được nghe, yêu cầu bạn để điện thoại xuống, sau thời gian 3 phút, mình cầm lên thì không việc gì.
 
Tương tự, chúng ta cũng không nên nhận hoa của người lạ, nếu hoa của người lạ đưa cho thì cứ để trên bàn, chưa hết 3 phút thì đừng ôm ngay vào mà ngửi!
 
Điều ghi nhớ cuối cùng là: Đừng nhận cái gì của người lạ, nếu như phải giúp họ, thì yêu cầu họ để xuống trong 3 phút sau mới được giúp cho họ”, ông Quân nhấn mạnh.
 
Trên thế giới, “Hơi thở của quỷ” được biết đến như một loại thuốc gây mê không màu, không mùi và không vị. Khi bị trúng phải những loại thuốc gây mê này, nạn nhân thường rơi vào trạng thái vô thức và bị bọn tội phạm lợi dụng để thực hiện các vụ trộm cắp.
 
Một trong những nạn nhân mới nhất của “Hơi thở của quỷ” là người phụ nữ lớn tuổi tại Paris. Theo tờ Le Parisien cách thức gây án của bọn tội phạm này khá đơn giản. Khi bà đang đi bộ trên phố ở quận 20 của Thủ đô Paris, đột nhiên bà thấy một phụ nữ Trung Quốc đến gần để hỏi đường. Khi cả hai cúi xuống tấm bản đồ, người phụ nữ Trung Quốc thổi một đám bột trắng vào mặt của bà. 
 
Sau khi hít bột, nạn nhân vẫn có khả năng vận động, song họ phục tùng mọi mệnh lệnh của người khác. Sau đó, chúng đưa nạn nhân về nhà của họ. Tại đây, bọn chúng hỏi và nạn nhân sẽ đưa toàn bộ tiền, vàng, đồ trang sức đắt giá cho bọn tội phạm.Cảnh sát Paris cũng cho biết, có nạn nhân trình báo đã bị lừa mất 73.500 USD theo cách đó.
 
Ở Việt Nam hiện chưa có một thông tin chính thức thức nào về sự xuất hiện của loại thuốc thôi miên này. Tuy nhiên, trên các trang mạng chuyên rao bán các loại thuốc gây mê, thuốc kích dục đã có không ít lời quảng cáo về thứ thuốc nguy hiểm này .
 
Tìm hiểu tại một số trang web chuyên bán thuốc kích dục, “hơi thở của quỷ” cũng được quảng cáo với mục đích dùng để dễ dàng “hạ gục” đối phương. “Chỉ cần 5 phút sau khi sử dụng, dù có là ma quỷ, thần thánh cũng phải nghe lời. Mấy ông thích đi bar, tán gái mà dùng loại này thì hoa hậu cũng phải đổ”. 
 
Tại Việt Nam, cũng đã có nhiều trường hợp bị lừa tiền tại cây ATM vì “hơi thở của quỷ”, các nạn nhân cũng đã đến cơ quan công an trình báo. Mặc dù chưa có kết luận chính xác về vụ việc nhưng người đi rút thẻ ATM cũng cần hết sức cảnh giác, nhất là đang rút tiền không được để người lạ bước vào tiếp chuyện.

Ý kiến bạn đọc