Vụ quán cà phê Xin Chào: Tạm đình chỉ Trưởng Công an huyện Bình Chánh

16:15, 25/04/2016
|

Sáng 25/4, Bộ Công an và Công an TPHCM đã có buổi họp về việc xử lý các cán bộ công an liên quan đến vụ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào).

Bước đầu Công an TPHCM và Bộ Công an thống nhất tạm đình chỉ công tác Trưởng Công an huyện Bình Chánh cùng 1 đội phó và 1 điều tra viên.

Theo đó, nội dung cuộc họp đã thống nhất kiểm điểm trách nhiệm các cán bộ Công an huyện Bình Chánh và tạm đình chỉ công tác đối với Đại tá Nguyễn Văn Quý – Trưởng công an huyện. Ngoài ra, Công an TPHCM cũng thống nhất ý kiến tạm đình chỉ ông Nguyễn Hoàng Tuấn – Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an huyện Bình Chánh và ông Nguyễn Trí Tín – điều tra viên.

 

Ông Nguyễn Văn Tấn đã chính thức được minh oan.
Ông Nguyễn Văn Tấn đã chính thức được minh oan.

Ông Tuấn, ông Tín được xác định là những cán bộ đã trực tiếp tham gia tố tụng vụ khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào. Đại tá Quý là người đã ký quyết định khởi tố bị can và kết luận điều tra cáo buộc ông Nguyễn Văn Tấn phạm tội “kinh doanh trái phép”.

Được biết, các trường hợp ông Tuấn, ông Trí và một số cán bộ có liên quan khác, hình thức xử lý sẽ do Ban Giám đốc Công an TPHCM quyết định. Riêng trường hợp Đại tá Nguyễn Văn Quý, Ban Giám đốc Công an TPHCM sẽ có đề nghị hình thức xử lý, gửi Tổng cục Chính trị Bộ Công an để xem xét, quyết định.

Dự kiến trong chiều nay, Ban Giám đốc Công an TPHCM sẽ họp xử lý về mặt Đảng đối với Đại tá Quý và những cán bộ liên quan.

2-1461567991697
2-1461567991697

 

Quyết định đình chỉ vụ án đối với ông Tấn
Quyết định đình chỉ vụ án đối với ông Tấn
Trước đó ngày 23/4, VKSND TPHCM cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Tòng, Phó Viện trưởng Viện KSND Quận 6, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh - người ký quyết định truy tố ông Nguyễn Văn Tấn. Ngoài ra, Viện KSND TPHCM cũng đình chỉ công tác đối với ông Hồ Văn Son, kiểm sát viên sơ cấp Viện KSND huyện Bình Chánh là kiểm sát viên trực tiếp tiến hành tố tụng đối với vụ án của ông Tấn để tiến hành giải trình, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định.

Đến ngày 24/4, lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh đã đến quán cà phê Xin Chào để trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can cho ông Nguyễn Văn Tấn.

 


Ý kiến bạn đọc